Nhậu say, đánh chết bạn can mình gây chuyện trong đám cưới

Hà An| 03/12/2015 17:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy Thuật uống rượu say, gây chuyện trong đám cưới, Kỳ đã nhiều lần can ngăn, đẩy Thuật về nhà nhưng Thuật không nghe mà còn liên tục đấm nhiều phát vào đầu, vai khiến Kỳ ngã gục xuống đường và tử vong sau đó.

Ngày 3/12, TAND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Đình Thuật (SN 1990, ở thôn Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nhậu say, đánh chết bạn can mình gây chuyện trong đám cưới

Bị cáo Lê Đình Thuật

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 20h ngày 7/4/2015, sau khi uống rượu say tại đám cưới anh Trần Văn Thành (ở thôn Quỳ Chữ, xã Hoằng Quỳ), Lê Đình Thuật và gia đình anh Thành xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Thấy vậy, Lê Văn Kỳ (SN 1992, là bạn cùng thôn với Thuật) đã cùng mọi người can ngăn và đẩy Thuật về.

Khi ra đến đường bê tông liên thôn, trước cổng đám cưới nhà anh Thành, Thuật vùng vằng và đẩy Kỳ ra để quay lại đám cưới. Kỳ liền ôm Thuật không cho vào, trong lúc xô đẩy cả hai đều bị ngã và vật lộn trên đường bê tông.

Mặc dù được can ngăn, Thuật lại tiếp tục quay lại đám cưới nhưng Kỳ vẫn cố gắng ôm Thuật không cho vào và cố gắng đẩy Thuật về nhà nghỉ ngơi. 

Hai người tiếp tục giằng co, sẵn hơi men trong người, Thuật đã đấm liên tục vào người Kỳ và đấm trúng 1 phát vào đầu, 1 phát vào vai trái làm Kỳ sưng nề, bầm tím. Khi mọi người kéo Thuật ra, Kỳ từ từ ngã gục xuống đường, bất tỉnh.

Những người xung quanh ngay lập tức đưa Kỳ đến bệnh viện Đa khoa Hợp Lực cấp cứu. Đến khoảng 4h sáng ngày 8/4/2015, Kỳ tử vong.

Do biết không thể thoát tội nên Lê Đình Thuật đã đến Công an huyện Hoằng Hóa đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại bản kết luận giám định pháp y tử thi ngày 10/4/2015 của Phòng PC54 Công an tỉnh Thanh Hóa cho thấy, nguyên nhân chết của Lê Văn Kỳ là tụ máu lan tỏa màng mềm, phù não.

Tại phiên tòa, trả lời về lý do ra tay đánh Kỳ, bị cáo Thuật cho hay, giữa bị cáo và Kỳ không có bất kỳ mâu thuẫn nào, chỉ vì do uống rượu say, không kiềm chế được bản thân nên gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng lời khai của bị cáo tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đình Thuật 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, đồng thời buộc bị cáo bồi thường 88,5 triệu đồng cho bị hại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhậu say, đánh chết bạn can mình gây chuyện trong đám cưới