Nhân viên vũ trường Newsquare giết đồng nghiệp, cướp tiền trả nợ

Đoàn Nga| 15/09/2015 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy ông Đạt bỏ chạy, Quỳnh đuổi theo dùng dao đâm liên tiếp vào ngực, cổ, cằm cho đến khi nạn nhân gục xuống tử vong mới chịu dừng tay.

Sau gần một năm vụ án mạng kinh hoàng xảy ra tại vũ trường Newsquare (ở 360 Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) xảy ra, ngày 15/9, TAND thành phố Hà Nội đã đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, ngay khi phiên xét xử vừa khai mạc, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để làm rõ trách nhiệm bồi thường dân sự của các bên.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 8h30 ngày 08/12/2014, Cơ quan CSĐT- Công an thành phố Hà Nội nhận được tin báo về vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản”  xảy ra tại vũ trường Newsquare.

Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã xác định đối tượng gây án là Ngô Văn Quỳnh, 37 tuổi (ở thôn Hồng Thái, xã Hà Hồi, huyện Thường Tín, Hà Nội), là nhân viên điều chỉnh âm thanh, ánh sáng của vũ trường Newsquare.

Do cần tiền tiêu xài, Quỳnh nhiều lần vay tiền của anh Nguyễn Quang Dũng, 37 tuổi (ở khu tập thể ô tô số 8, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) và anh Nguyễn Hữu Đạt, 33 tuổi (ở tổ 17, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai), tổng cộng là 390 triệu đồng với lãi suất từ 3000-5000 đồng/triệu/tháng.

Do chủ nợ liên tục thúc giục đòi tiền khiến Quỳnh phải nghĩ cách kiếm tiền bằng mọi giá. Biết két sắt phòng kế toán ở tầng 2 của vũ trường có nhiều tiền mặt nên Quỳnh nảy sinh ý định lấy số tiền này để trả nợ. Quỳnh nắm rõ buổi tối chỉ có ông Quan Chí Đạt, 54 tuổi (ở khu tập thể Thủ Lệ 2, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) trông coi nên Quỳnh quyết định chuẩn bị hung khí giết ông Đạt, lấy tiền trong két.

Cuối tháng 11/2014, Quỳnh mua một máy cắt và 5 lưỡi cắt cùng 1 con dao nhọn, mang đến giấu tại tủ để đồ nơi làm việc.

Đến ngày 6/12/2014, Quỳnh chủ động chấm công báo nghỉ việc vào ngày 7/12. Khoảng 17h ngày 7/12/2014, Quỳnh tiếp tục đi mua thêm gói ớt bột, hạt tiêu với mục đích để khống chế ông Đạt.

Để tránh bị phát hiện, Quỳnh mang xe máy của mình đi gửi tại một quán ăn đêm trên phố Pháo Đài Láng rồi nhờ nhân viên của quán là Hoàng Ngọc Luân, chở đến vũ trường. Sau đó, Quỳnh lẻn tới chỗ để lốc máy điều hòa ẩn nấp.

Nhân viên vũ trường Newsquare giết đồng nghiệp, cướp tiền trả nợ

Ngô Văn Quỳnh tại phiên xét xử

Đến 2h50 ngày 8/12, khi thấy khách và nhân viên đã về hết, Quỳnh điện thoại xin ông Đạt cho vào ngủ nhờ. Vào được bên trong, gã đi thẳng vào phòng quản lý tháo 3 ổ cứng ghi hình camera bảo vệ của vũ trường. Đang nằm ngủ dưới tầng 1 thì nghe thấy tiếng động lạ nên ông Đạt vội đi lên để xem xét.

Thấy Quỳnh đang hí hoáy tháo ổ cứng camera, ông Đạt quát: “Sao lại làm thế, ngày mai sẽ báo quản lý”. Quỳnh liền cầm dao đe dọa: “Ông mà báo tôi giết”. Hoảng sợ ông Đạt vội bỏ chạy, Quỳnh đuổi theo đâm liên tiếp vào vai, ngực, cổ, cằm cho đến khi ông Đạt gục ngã.

Biết nạn nhân đã tử vong, Quỳnh chạy sang tủ để đồ lấy máy cắt, đập tung ổ khóa phòng kế toán lôi chiếc két ra phá. Sau 20 phút dùng máy cắt để cắt các lớp của chiếc két, gã cũng phá được ổ khóa két. Trong két có hơn 514 triệu đồng, Quỳnh vơ hết, giấu vào người rồi cầm theo 3 ổ cứng cùng chiếc điện thoại của nạn nhân mang đi phi tang.

Khi thoát ra được bên ngoài, gã gọi điện cho Luân tới đón về. Khi đi đến hồ Thủ Lệ, Quỳnh bảo Luân dừng lại để gã vứt 3 ổ cứng camera xuống hồ phi tang. Về đến quán, Quỳnh cho Luân 5 triệu đồng rồi lấy xe máy đi về nhà ở Thường Tín. Khi đến đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, gã vứt chìa khóa và chiếc điện thoại của ông Đạt xuống sông Kim Ngưu.

Ngay trong ngày 8/12, Quỳnh mang số tiền cướp được trả nợ cho Nguyễn Quang Dũng và một số người khác. Còn lại hơn 14 triệu đồng, gã mang về giấu tại nhà.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, trong quá trình trước và sau khi gây án Hoàng Ngọc Luân, đưa đón hung thủ và nhận từ tay đối tượng này 5 triệu đồng là do không biết Quỳnh phạm tội nên cơ quan điều tra không đề cập, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên vũ trường Newsquare giết đồng nghiệp, cướp tiền trả nợ