Nhân viên Thế giới di động dùng đá đánh tráo 15 chiếc iPhone

Từ Huy| 16/05/2017 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP. Yên Bái mới đây đã đưa ra xét xử lưu động đối với Nguyễn Văn Ngọc bị VKSND cùng cấp truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Ngọc, (SN 1992, là nhân viên Công ty cổ phần Thế giới di động), được giao nhiệm vụ là nhân viên kho kiêm chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật tại cửa hàng Thế giới di động chi nhánh thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Khoảng đầu tháng 9/2016, Ngọc xem trên mạng Internet đoạn video hướng dẫn cách đóng gói nilon hộp điện thoại iPhone như mới nên đã nảy sinh ý định sử dụng thủ đoạn đó để chiếm đoạt điện thoại iPhone bày bán ở cửa hàng nơi Ngọc làm việc.

Để thực hiện mục đích của mình, Ngọc đã đặt mua qua mạng 01 máy khò và 02 máy hàn nilon rồi ra chợ ga Yên Bái mua một tập nilon màu trắng trong suốt và nhặt một số sỏi đá để vào ba lô đem đến nơi làm việc.

Nhân viên Thế giới di động dùng đá đánh tráo 15 chiếc iPhone

Nguyễn Văn Ngọc và những chiếc iPhone bị đánh tráo bằng đá

Trong thời gian từ ngày 05/9 đến ngày 09/9/2016, lợi dụng việc trực đêm tại cửa hàng, Ngọc đã 03 lần thực hiện hành vi lấy tổng số 10 chiếc điện thoại còn nguyên niêm phong trên tủ bán hàng rồi bóc lớp nilon bọc bên ngoài và mở hộp lấy máy điện thoại cùng bộ phụ kiện kèm theo cất vào ba lô của mình. Sau đó Ngọc cho đá sỏi vào bên trong hộp, dùng túi nilon bọc hộp điện thoại và dùng máy hàn để dán các mép nilon niêm phong hộp lại như ban đầu rồi mang những hộp điện thoại đã bị tráo đá sỏi vào trong cất lên tủ trưng bày tại cửa hàng.

Ngày 30/9/2016, Nguyễn Văn Ngọc được anh Nông Đức Nam là nhân viên kho của cửa hàng Thế giới di động Hoàng Hoa Thám, thuộc tổ 10, phường Yên Ninh, TP Yên Bái nhờ trực và làm thay công việc của Nam trong thời gian từ tối 01/10/2016 đến đêm 02/10/2016.

Khoảng 23 giờ ngày 02/10/2016, khi thấy nhân viên cửa hàng đã về hết, Ngọc tiếp tục dùng thủ đoạn nêu trên để chiếm đoạt 05 chiếc điện thoại di động của cửa hàng. Sau khi lấy được điện thoại, Nguyễn Văn Ngọc đã đem đi tiêu thụ lấy tiền chi tiêu cá nhân, đến ngày 26/10/2016 Ngọc bị Cơ quan điều tra Công an TP Yên Bái phát hiện bắt giữ.

Tổng số tài sản Nguyễn Văn Ngọc chiếm đoạt của cửa hàng Thế giới di động chi nhánh thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình và cửa hàng Thế giới di động Hoàng Hoa Thám, TP Yên Bái gồm 15 chiếc điện thoại di động iPhone các loại, có tổng giá trị 265.350.000 đồng.

Kết thúc phiên xử, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Ngọc 06 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho Công ty cổ phần thế giới di động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Thế giới di động dùng đá đánh tráo 15 chiếc iPhone