Nhân viên ngân hàng “thụt két” hàng chục tỷ đồng cho vay nợ lãi

Đoàn Nga| 09/03/2016 06:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy việc cho vay nặng lãi mang lại lợi nhuận cao, nữ thủ quỹ Phòng giao dịch Đền Lừ (Ngân hàng ACB) đã cả gan “thụt két” hơn 13 tỷ đồng, cùng 74 cây vàng và 20.000 USD của cơ quan mang đi cho vay.

Ngay khi phiên xét xử vừa khai mạc, do vắng mặt một số người liên quan đến vụ án được Tòa triệu tập với tư cách là người tham gia tố tụng nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định hoãn phiên xét xử bị cáo Trần Thị Thu, 27 tuổi  (nguyên Thủ quỹ Phòng giao dịch Đền Lừ, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (Ngân hàng ACB) và một số đối tượng có liên quan.

Thu bị truy tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Các đối tượng khác là Đặng Quang Huy, 30 tuổi (trú tại phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên); Trần Thị Hương, 26 tuổi; Hoàng Phi Long, 33 tuổi và Nguyễn Xuân Trường, 28 tuổi (cùng trú tại thành phố Thái Nguyên) bị truy tố về tội “Bắt giữ người trái pháp luật” và Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, do cần tiền nên đầu năm 2013 Thu đã vay của Huy 500 triệu đồng. Tuy nhiên, đến hẹn không có tiền trả nên Thu liên tục khất lần. Ngày 12/9/2013, do bí bách về tiền, nữ thủ quỹ quyết định làm liều. Lợi dụng không ai để ý, cô ta liền lén lấy 2 tỷ đồng trong két của cơ quan rồi gọi cho bạn trai là anh Phan Thanh Tùng, 28 tuổi (trú tại quận Cầu Giấy) tới mang về hộ.

Nhân viên ngân hàng “thụt két” hàng chục tỷ đồng cho vay nợ lãi

Các bị cáo tại phiên xét xử

Khi Tùng vừa ôm thùng carton mà bạn gái đưa cho ra khỏi ngân hàng thì bị Huy và Hương, Long và Trường, khống chế và thu giữ toàn bộ số tiền. Sau đó, Huy gọi điện cho Thu, yêu cầu phải ra ngoài gặp mình. Vừa ra khỏi cơ quan, Huy và đồng bọn ép lên xe ô tô chở thẳng về Thái Nguyên. Sau đó, nhóm của Huy ép nữ thủ quỹ này phải viết giấy vay nợ chúng 1,9 tỷ đồng để thay cho số tiền vay nợ thực tế là 500 triệu đồng đã viết trước đó. Lo sợ bản thân và bạn trai bị nhóm của Huy làm hại, Thu đành viết giấy vay và lấy số tiền trả cho Huy.

Hành vi “thụt két” của Thu nhanh chóng bị cơ quan phát hiện và trình báo tới cơ quan công an. Khi cơ quan công an vào cuộc, Thu lấp liếm khai, số tiền 2 tỷ đồng mà cô ta lấy của phòng giao dịch nhờ người yêu cầm hộ là “mượn” để trả vào số tiền 3 tỷ đã “thụt két” trước đó. Thu khai nhận, cô ta cả gan lấy tiền của cơ quan là để mang đi cho vay lấy lãi nhưng sau đó không thu hồi được.

Ngoài số tiền 5 tỷ mà Thu khai nhận, cơ quan điều tra còn làm rõ, trước đó nữ thủ quỹ này còn chiếm đoạt 74 cây vàng và 20.000 USD của Ngân hàng ACB đem bán.

Trước đó, Thu còn hai lần “rút ruột” của Phòng giao dịch 9 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này, Thu đã đẩy hết vào thị trường “tín dụng đen” để lấy lãi cao, nhưng do bị đối tác trốn nợ nên không còn khả năng thanh toán.

Tổng số tiền mà Thu chiếm đoạt của phòng giao dịch Đền Lừ lên tới hơn 13 tỷ đồng,  20.000 USD và 74 cây vàng hiệu SJC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng “thụt két” hàng chục tỷ đồng cho vay nợ lãi