Nhân viên ngân hàng dởm lừa đảo tuyển dụng

Hoàng Thiên Lý| 22/09/2015 20:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài và trang trải cuộc sống bản thân, Chinh tự nhận mình là nhân viên một ngân hàng ở Nha Trang và giới thiệu có khả năng, thẩm quyền tuyển dụng người vào ngân hàng qua đó thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 22/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt bị cáo Hồ Hoàng Chinh (SN 1986, trú 85 Trần Phú, phường 7, TP Tuy Hòa, Phú Yên) 7 năm 6 tháng tù, Đinh Ngọc Nguyên Vũ (SN 1977, trú 87/4 Trần Nhật Duật, Nha Trang) 2 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, cuối năm 2013, Chinh cần tiền tiêu xài và trang trải cuộc sống cá nhân nên nảy sinh ý định thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Lợi dụng bản thân từng có thời gian cộng tác với các ngân hàng trên địa bàn thành phố Nha Trang, nắm bắt được quy trình tuyển dụng vào ngân hàng, cũng như biết được nhu cầu, tâm lý của nhiều người cần xin việc làm, Chinh tự tạo cho mình vỏ bọc là cán bộ một số ngân hàng ở Nha Trang, tự giới thiệu có khả năng, thẩm quyền tuyển dụng người vào ngân hàng qua đó thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhân viên ngân hàng dởm lừa đảo tuyển dụng

Bị cáo Chinh và Vũ trước vành móng ngựa.

Để thực hiện ý đồ, Chinh gặp Vũ là nhân viên lái xe của Ngân hàng Techcombank Nha Trang (Chinh quen biết với Vũ khi Chinh còn làm việc tại ngân hàng Seabank Nha Trang) và đặt vấn đề nhờ Vũ tìm người có nhu cầu xin vào làm việc tại các ngân hàng để giới thiệu lại cho Chinh, Chinh sẽ nhận hồ sơ, kèm theo tiền và đứng ra xin việc làm.

Chinh thỏa thuận, thống nhất và hứa chia cho Vũ số tiền 5 triệu đồng trên mỗi trường hợp mà Vũ giới thiệu.

Ngay từ đầu, Chinh biết rõ mình hoàn toàn không có khả năng xin việc cho người khác cũng như không có thẩm quyền, chức trách tuyển dụng người vào làm việc tại ngân hàng, cơ quan nhà nước nhưng vì động cơ vụ lợi nên dẫn đến quyết tâm thực hiện hành vi lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ khoảng tháng 10/2013 đến cuối tháng 3/2014 cả hai đã lừa đảo của 6 người chiếm đoạt số tiền 280 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên ngân hàng dởm lừa đảo tuyển dụng