Nhân viên kế toán làm giả ủy nhiệm chi chiếm đoạt tiền của công ty

Văn Vũ| 06/06/2017 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 6/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bích Phương (24 tuổi, quê tỉnh Phú Yên) 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Huỳnh Bích Phương là nhân viên kế toán của Công ty Kunhwa tại Việt Nam từ tháng 9/2014 đến tháng 6/2015. Phương biết công ty có mở tài khoản tại ngân hàng với số tiền tương đối lớn.

Nhân viên kế toán làm giả ủy nhiệm chi chiếm đoạt tiền của công ty

Bị cáo Huỳnh Bích Phương

Khoảng tháng 9/2014, Phương quen và có quan hệ tình cảm với Đào Quốc Tuấn (quê Đồng Tháp). Sau đó, Tuấn mượn tiền để kinh doanh nhưng Phương không có. Tuấn hướng dẫn Phương lên mạng lấy thông tin ủy nhiệm chi của ngân hàng và cách làm giả chữ ký của giám đốc công ty.

Để rút tiền của ngân hàng, Phương làm giả giấy giới thiệu của Công ty Kunhwa. Cụ thể, Phương lấy giấy giới thiệu điền tên và thông tin công ty này cử Phương đến ngân hàng để chuyển tiền, rồi giả chữ ký của giám đốc công ty.

Từ ngày 13/2/2015 đến ngày 3/4/2015, Phương đã giả chữ ký giám đốc trên 15 giấy ủy nhiệm chi và giấy giới thiệu của Công ty Kunhwa để chuyển tổng cộng gần 600 triệu đồng từ tài khoản công ty vào tài khoản cá nhân của Phương và tài khoản Hoàng Thị Hồng Diễm.

Trong khi đó, Đào Quốc Tuấn khai chỉ quen biết Phương qua mạng. Vào tháng 2/2015, Phương có mượn tài khoản ngân hàng của Tuấn để chuyển tiền. Do Tuấn không có tài khoản ngân hàng đã mượn tài khoản ngân hàng của Hoàng Thị Hạnh và được Hạnh đưa tài khoản do Diễm đứng tên. Tuấn cho rằng, mình không hướng dẫn tới Hạnh làm giả giấy ủy nhiệm chi để chuyển tiền chiếm đoạt.

Tại phiên tòa, đại diện VKS đề nghị mức án 10 - 12 năm tù đối với bị cáo Huỳnh Bích Phương về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng đối tượng Đào Đức Tuấn, cơ quan điều tra không có các tài liệu chứng cứ chứng minh được đối tượng này có bàn bạc, thỏa thuận làm giả giấy ủy nhiệm chi cùng bị cáo Phương.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Huỳnh Bích Phương 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên kế toán làm giả ủy nhiệm chi chiếm đoạt tiền của công ty