Nhân viên bảo vệ “điều” xe tải tới trộm đồ của siêu thị

Đoàn Nga| 15/12/2015 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được Dương bật đèn xanh, Hạ gạ gẫm: “Anh định lấy thế nào, tối anh em mình làm tí tiêu”. Ngay tối đó, hai nhân viên bảo vệ của Siêu thị Lottemart, “điều” đồng bọn đánh xe tải tới trộm gần 200 thùng dầu gội đầu của siêu thị mang đi bán.

Ngày 15/12, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Tuấn Dương, 33 tuổi (trú ở thôn Vân Xa, xã Tản Hồng, Ba Vì, Hà Nội- cựu nhân viên bảo vệ Lottemart ), 24 tháng tù. Các đồng phạm khác của Dương là Văn Trọng Hạ, 26 tuổi (ở xã Trung Lương, Bình Lục, Hà Nam), 18 tháng nhưng cho hưởng án treo; Phạm Văn Toàn, 25 tuổi (trú tại xã Hưng Công,huyện Bình Lục, Hà Nam), 15 tháng nhưng cho hưởng án treo về cùng “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Dương và Hạ cùng làm bảo vệ tại Siêu thị Lottemart, ở phố Tây Sơn, quận Đống Đa. Tối ngày 3/6/2015, khi Dương và Hạ ngồi uống bia, Hạ tâm sự: “Dạo này em đói quá, anh xem thế nào cho em vay ít”. Dương liền nói: “Tiền đầy trong kho vào lấy ít đi mà tiêu”. Biết ý Dương gợi ý ăn cắp hàng của siêu thị, Hạ hỏi lại: “Anh định lấy thế nào, tối anh em mình làm tí tiêu”.

Sau đó, cả hai bàn bạc kế hoạch trộm cắp. Để thuận lợi cho việc vận chuyển đồ ăn cắp, Dương gọi điện rủ Phạm Văn Toàn (tài xế taxi- em họ của Hạ) cùng tham gia và hẹn khi nào Dương, Hạ gọi điện thoại thì đánh ô tô đến siêu thị chở hàng. Ngay sau đó, Toàn đi thuê một chiếc ô tô tải 1,25 tấn sẵn sàng “ứng chiến”.

Nhân viên bảo vệ “điều” xe tải tới trộm đồ của siêu thị

3 bị cáo tại phiên xét xử

Đến 24h cùng ngày, Dương lên phòng an ninh của siêu thị vô hiệu hóa hệ thống camera, đồng thời lấy chìa khóa kho chứa hàng, còn Hạ chịu trách nhiệm đi lấy xe nâng hàng đến để sẵn sàng bốc xếp tài sản trộm cắp lên ô tô. Nhận được điện thoại của đồng bọn, Toàn đánh xe đến chở 194 thùng dầu gội đầu mà Dương, Hạ vừa trộm được rồi cùng nhau đi tiêu thụ.

Ngay sáng sớm ngày hôm sau (4/6), 3 tên trộm đã bán số hàng trộm cắp được 57 triệu đồng. Dương đưa cho Toàn 10 triệu đồng và hẹn Hạ sẽ tính toán chia chác sau. Tuy nhiên, chưa kịp chia, 3 tên trộm đã bị cảnh sát bắt giữ

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Đại diện Siêu thị Lottemart cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo và cũng không yêu cầu ba bị cáo này bồi hoàn số hàng đã trộm cắp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên bảo vệ “điều” xe tải tới trộm đồ của siêu thị