Nhân viên bán xăng dựng "kịch bản" cướp tiền của chủ

Hoàng Thiên Lý| 10/09/2015 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/9, TAND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm giữ nguyên mức án 9 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với Mai Hoàng Phụng (SN 1995, Hòa Sơn, xã Cam Định Đông, TP. Cam Ranh).

Tòa cũng giữ nguyên mức án 1 năm tù về tội này đối với bị cáo Huỳnh Ngọc Anh Tuấn (nhân viên bán xăng, SN 1996, trú thôn Hòa Diêm, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh) do không kháng cáo.

Theo cáo trạng, Tuấn là nhân viên bán xăng cho Nguyễn Thị Hiệp tại cây xăng Minh Hiệp thuộc thôn Hòn Quy, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh. Tuấn có nhiệm vụ bán xăng, thu tiền bán xăng trong ca làm việc, sau khi hết ca làm thì giao tiền bán xăng cho kế toán. Trong quá trình làm việc Tuấn nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền bán xăng trong ca trực nên rủ Phụng giả tạo vụ cướp giật tài sản, Phụng đồng ý.

Nhân viên bán xăng dựng

Bị cáo Mai Hoàng Phụng trước vành móng ngựa.

Khoảng 2h30’ ngày 1/6/2014, Phụng điều khiển xe máy đến cây xăng Minh Hiệp để cùng Tuấn thực hiện “kịch bản” giả tạo vụ cướp giật tài sản. Khi đến nơi thấy khách đang mua xăng nên Phụng mua 30.000 đồng xăng và đưa điện thoại cho Tuấn rồi bỏ đi. Đến khoảng 3h cùng ngày, Phụng quay lại cầm tờ 500.000 đồng, giả vờ đưa cho Tuấn để Tuấn lấy cọc tiền bán xăng trả tại tiền dư. Tuấn cầm cọc tiền 22,5 triệu đồng và đưa điện thoại cho Phụng.

Sau đó, Phụng xịt nước vào mặt Tuấn rồi bỏ đi một đoạn thì Tuấn la lên “cướp, cướp” để mọi người trong cây xăng biết. Sau khi lấy được tiền, Phụng đi cất giấu ở bụi cây sau trạm y tế xã Cam Thịnh Đông.

Số tiền chiếm đoạt được Tuấn và Phụng chia nhau, Tuấn được 12,5 triệu đồng, Phụng được 10 triệu đồng. Tuy nhiên, “kịch bản” của hai đối tượng này đã bị Công an lật tẩy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên bán xăng dựng "kịch bản" cướp tiền của chủ