Nhận ma túy qua đường chuyển phát nhanh, 2 bị cáo lĩnh án tử

Mạnh Hùng| 12/12/2017 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo Bồ Thị Kim Thoa (SN 1990) và Vũ Ngọc Hoàng (SN 1993) cùng trú tại tỉnh Hưng Yên về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, theo quy định tại Điều 194 - BLHS.

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, trước khi phạm tội Bồ Thị Kim Thoa đã từng lập gia đình và có cuộc sống sung túc bên gia đình nhà chồng. Hôn nhân tan vỡ, chán chường và thiếu bản lĩnh, Thoa dần kết giao với các đối tượng xã hội, trong đó có Dương Hữu Tùng đang trốn lệnh truy nã ở Hồng Kông.

Đầu tháng 3/2017, Bồ Thị Kim Thoa nhận được điện thoại của Tùng từ nước ngoài gọi về đề nghị Thoa nhận gói bưu phẩm chuyển phát nhanh chứa ma túy từ nước ngoài gửi về với tiền công hậu hĩnh. Thoa đồng ý và ngay lập tức gửi cho Tùng số chứng minh nhân dân của mình.

Sáng 22/3/2017, Thoa được một thanh niên lạ mặt mang đến tận nhà 10 triệu đồng. Ngay sau đó, Thoa nhận được một cuộc gọi từ nước ngoài thông báo chuẩn bị đến một bưu điện ở Cầu Giấy, Hà Nội ký nhận bưu phẩm.

Nhận ma túy qua đường chuyển phát nhanh, 2 bị cáo lĩnh án tử

Hai bị cáo Thoa và Hoàng tại phiên tòa xét xử

Cùng thời điểm đó, Vũ Ngọc Hoàng cũng được một đàn anh đang trốn truy nã ở Hồng Kông cho biết sẽ phối hợp với Thoa lên Hà Nội nhận ma túy. Ngay chiều hôm sau, Hoàng lái ô tô chở Thoa lên Cầu Giấy thực hiện kế hoạch.

Nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, tại bưu điện ở Cầu Giấy, Hoàng được Tùng chỉ dẫn vào trước thăm dò động tĩnh, rồi mới để Thoa ký nhận bưu phẩm.

Vừa lúc Thoa cầm gói bưu phẩm lên ô tô do Hoàng cầm lái thì lực lượng Công an bất ngờ ập tới kiểm tra. Tuy nhiên, lợi dụng sự sơ hở của lực lượng chức năng trong quá trình tiến hành những thủ tục cần thiết, Thoa đã nhanh chân bỏ trốn.

Đón xe taxi về Hưng Yên, Thoa mượn điện thoại của lái xe gọi điện cầu cứu mẹ chồng và chồng cũ với lý do đang phải trốn nợ vì chơi cờ bạc. Tưởng thật, chồng cũ Thoa vội lái ô tô lên khu đô thị Ecopark (Gia Lâm) đón vợ cũ.

Biết chắc sẽ rất khó thoát khỏi án tử nếu bị bắt giữ nên khi ngồi trên ô tô của chồng cũ, Thoa nhờ anh này tìm nơi ẩn náu giúp. Do đó, thay vì về Hưng Yên, Thoa lại được đưa tới một gia đình người thân quen của chồng cũ ở tận Hải Phòng để ẩn náu.

Tại Hải Phòng, Thoa tiếp tục dùng lý do phải trốn nợ để xin một ít tiền tiêu vặt của người quen và “dạt” về huyện Tứ Kỳ, Hải Dương ở nhờ ít bữa.

Ngày 7/4/2017, giữa lúc người đẹp Hưng Yên đang toan tính địa điểm chạy trốn tiếp theo thì bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.

Khai tại tòa, Thoa cho rằng, bị cáo không hề biết bên trong gói bưu phẩm có chứa ma túy. Tuy nhiên, khi bị truy vấn về nội dung các tin nhắn và các cuộc điện thoại ngay trước đó thì Thoa không thể giải thích được.

Bị cáo Vũ Ngọc Hoàng cũng khai nhận trước khi cùng Thoa đi nhận hàng, cả hai đều biết bên trong gói bưu phẩm có ma túy. Thậm chí, theo Tùng phân công thì Thoa còn là người chịu trách nhiệm tìm đầu mối tiêu thụ, còn Hoàng chỉ giữ vai trò vận chuyển.

Khép lại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội kết luận hai bị cáo Vũ Ngọc Hoàng và Bồ Thị Kim Thoa đã vận chuyển trái phép hơn 7.405 gram ma túy.

Theo đó, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt Bồ Thị Kim Thoa và Vũ Ngọc Hoàng cùng mức án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận ma túy qua đường chuyển phát nhanh, 2 bị cáo lĩnh án tử