Nhận hối lộ, cựu cán bộ phường lĩnh án

Mạnh Hùng| 27/12/2017 20:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Thành (SN 1973, trú tại Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) 10 năm tù về tội Nhận hối lộ.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, trước khi phạm tội, Nguyễn Trung Thành là cán bộ địa chính phường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội, cựu cán bộ này có chức năng tham mưu cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường quản lý đất đai trên địa bàn, đồng thời giải quyết, hoàn thành hồ sơ thủ tục liên quan đến lĩnh vực đất đai phường và trình cấp có thẩm quyền để phê duyệt.

Nhận hối lộ, cựu cán bộ phường lĩnh án

Bị cáo Nguyễn Trung Thành tại phiên tòa xét xử

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, Nguyễn Trung Thành đã lợi dụng quyền của mình để đưa ra yêu sách với những người có nhu cầu chuyển đổi mục đích sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải đưa tiền Thành mới giải quyết.

Với thủ đoạn nêu trên, cựu cán bộ địa chính này đã nhận và chiếm đoạt của bà Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1968, trú tại phường Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) 200 triệu đồng, của ông Nguyễn Trọng Thiêm (SN 1970, trú tại phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) 1.400 triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền Nguyễn Trung Thành đã nhận của các bị hại lên đến 1.600 triệu đồng. Đến thời điểm hiện nay, cựu cán bộ địa chính này đã khắc phục được 200 triệu đồng.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Thành đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Khép lại phiên tòa xét xử, sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, lời khai cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trung Thành 10 năm tù theo đúng tội danh bản cáo trạng truy tố "Nhận hối lộ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận hối lộ, cựu cán bộ phường lĩnh án