Nhận "án đúp" về tội cướp giật tài sản

Hoàng Thiên Lý| 17/07/2015 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 17/7, TAND tỉnh Khánh Hòa đã bác kháng cáo giữ nguyên án sơ thẩm phạt bị cáo Nguyễn Lê Văn (SN 1991, trú 18/1 Lê Hồng Phong) 4 năm tù về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 20h ngày 16/4/2014, Văn và Hà Quốc Trường (đã được xét xử trước đó) rủ nhau đi cướp giật tài sản. Trường điều khiển xe máy chở Văn đi “săn mồi”.

Cả hai chạy đến ngã tư đường Trường Sơn – Tô Hiệu thì phát hiện anh Lê Văn Thuận đang dừng xe máy và cầm điện thoại di động hiệu Samsung Glaxy (trị giá 894.000 đồng) để nghe. Thấy vậy, Trường điều khiển xe áp sát vào anh Thuận để Văn ngồi sau giật điện thoại rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau khi bị Trường và Văn cướp giật điện thoại, anh Thuận dùng xe máy đuổi theo. Trường điều khiển xe máy chạy đến đường Nguyễn Thị Minh Khai thì bị té ngã. Anh Thuận cùng quần chúng nhân dân bắt giữ được Trường còn Văn thì chạy thoát đến ngày 16/11/2014, Văn bị bắt theo lệnh truy nã.

Cùng ngày, Tòa này cũng đình chỉ xét xử phúc thẩm, giữ nguyên mức án 4 năm tù của bản án thứ hai cùng về tội danh đối với Văn. Vì sau khi xét xử bản án thứ nhất tòa tuyên bác kháng cáo nên bị cáo đã tự nguyện rút kháng cáo do xét thấy bản án trước đó (cùng một hội đồng xét xử) đã không được tòa xem xét giảm án.

Nhận

Bị cáo Nguyễn Lê Văn trước vành móng ngựa

Hồ sơ vụ này được thể hiện như sau, khoảng 13/30’ ngày 16/11/2014, Văn thuê xe máy tại tiệm cho thuê xe của anh Trần Mạnh Vũ ở 24 Hòn Chồng, Nha Trang để sử dụng. Sau đó, Văn gặp Hiếu (là đối tượng cùng sử dụng ma túy, chưa xác định) rủ đi chơi. Vì muốn có tiền tiêu xài nên Văn rủ Hiếu đi “ăn bay”, Hiếu đồng ý.

Đến 14h cùng ngày, khi đến đoạn đường ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Thị Minh Khai thì phát hiện thấy chị Bykova Yuliya (quốc tịch Nga) đeo một chiếc giỏ xách trên vai, bên trong có một chiếc điện thoại di động hiệu Iphone 5 và 300.000 đồng tiền mặt (theo định giá tổng giá trị tài sản bị cướp giật là 6.450.000 đồng) đang đi bộ cùng với một người bạn trai, Hiếu điều khiển xe máy tăng tốc, Văn ngồi sau bất ngờ giật lấy giỏ xách rồi nhanh chóng chạy thoát.

Sau khi lấy được túi xách, Văn đến tiệm cầm đồ Tý của anh Bùi Xuân Hạnh ở 200B đường 2-4, Nha Trang để cầm cố chiếc điện thoại vừa cướp giật được lấy 1,2 triệu đồng cùng với Hiếu mua ma túy sử dụng.

Qua truy xét, đến 22h cùng ngày, Văn bị Công an bắt theo lệnh truy nã vụ cướp điện thoại của anh Thuận ngày 16/4/2011. Do đó, cơ quan điều tra đã tách ra thành hai vụ khác nhau, dù cùng một tội danh là “Cướp giật tài sản” nhưng Văn phải nhận “đúp” một lúc 2 bản án (được xét xử trong cùng một ngày) với mức án tổng cộng là 8 năm tù. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận "án đúp" về tội cướp giật tài sản