Nguyên Hội trưởng Hội phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Mạnh Hùng| 15/06/2017 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Thị Quy (SN 1968, trú tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội) về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, cuối năm 2010, qua bạn bè, Hoàng Thị Quy (nguyên Hội trưởng Hội phụ nữ thôn Sen Trì, xã Bình Yên) đã nhiều lần vay tiền của chị Bùi Thị Hương Giang (trú tại thị xã Sơn Tây). Mỗi lần Quy vay số tiền từ 200 - 300 triệu đồng, thời hạn vay 1 tháng.

Để vay được tiền, Quy mượn giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nhiều người nhằm đảm bảo khoản vay của mình. Những lần mượn sổ đỏ, Quy đều lấy lý do để kinh doanh chăn nuôi.

Tổng cộng Hoàng Thị Quy đã vay và chiếm đoạt tổng số tiền lên đến 1,3 tỷ đồng của chị Giang. Khoảng tháng 7/2011, Quy tiếp tục hỏi mượn chị Giang 450 triệu đồng, thế chấp sổ đỏ đứng tên ông Nguyễn Văn Đính, thời hạn 20 ngày.

Nguyên Hội trưởng Hội phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng

Bị cáo Hoàng Thị Quy tại phiên tòa xét xử

Đến hạn, Quy đề nghị thay đổi tài sản đảm bảo là sổ đỏ khác và hẹn chiều cùng ngày sẽ trả tiền và rút sổ cũ về. Tuy nhiên, sau đó, Quy đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cùng thời điểm này, Quy còn mượn sổ đỏ, vay tiền của rất nhiều cá nhân với số tiền lên đến hơn 16,2 tỷ đồng và 1 cây vàng.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội của mình, Quy đã bỏ trốn và đến năm 2014 bị bắt theo lệnh truy nã.

Với hành vi phạm tội trên, ngày 6/8/2015, TAND TP Hà Nội đã tuyên án phạt tù chung thân đối với bị cáo Quy về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Riêng hành vi Hoàng Thi Quy chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng của chị Giang được các cơ quan tố tụng tách riêng ra để xét xử trong vụ án này do còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ cũng như cần thiết đánh giá kỹ mức độ tham gia của những người có liên quan.

Qua xác mình, cơ quan chức năng khẳng định, đến nay bị cáo không còn bất cứ tài sản nào và cũng không đầu tư kinh doanh trên địa bàn như đã bịa ra với các bị hại.

Khép lại phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên án phạt 18 năm tù đối với bị cáo Hoàng Thị Quy về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 140, khoản 4, điểm a - BLHS. Tổng hợp với bản án ngày 6/8/2015 của Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Quy về cùng tội danh trên, bị cáo Quy phải chấp hành hình phạt chung là tù chung thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Hội trưởng Hội phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt hàng tỉ đồng