Nguyên Giám đốc ngân hàng An Bình chi nhánh Sóc Trăng lĩnh 10 năm tù

Thành Nhớ| 16/10/2018 21:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/10, TAND tỉnh Sóc Trăng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Huỳnh Ngô Đan Hùng (39 tuổi, ngụ TP. Sóc Trăng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyên Giám đốc ngân hàng An Bình chi nhánh Sóc Trăng lĩnh 10 năm tù

Bị cáo Hùng tại phiên tòa

Trước khi bị bắt vào năm 2018, Hùng từng là Giám đốc Chi nhánh Sóc Trăng của Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình.

Theo cáo trạng, Hùng là bạn thân với ông Tạ Văn Vững (47 tuổi ngụ phường 7, TP. Sóc Trăng). Từ năm 2011-2013, ông Vững nhiều lần gửi tiền tiết kiệm tại chi nhánh ngân hàng do Hùng làm giám đốc nhưng không trực tiếp làm thủ tục mà nhờ bị cáo làm giúp.

Lợi dụng lòng tin, từ tháng 8/2011, Hùng đã làm thủ tục thay đổi chữ ký của ông Vững để khi làm thủ tục cầm cố sổ tiết kiệm của khách hàng này thì bị cáo ký trùng khớp với chữ ký mẫu.

Đếntháng  7/2013, Hùng đã 8 lần dùng sổ tiết kiệm của ông Vững để cầm cố cho Chi nhánh Sóc Trăng của Ngân hàng An Bình. Trong số tiền gần 3,3 tỷ đồng mà Hùng chiếm đoạt của nhà băng, bị cáo đã chi 500 triệu mua ôtô, học thạc sĩ khoảng 300 triệu. Số còn lại Hùng gửi vào tài khoản của ông Vững mở tại một ngân hàng khác, chi mua quà lễ, Tết cho khách hàng và bù đắp các khoản chi vượt thẩm quyền và tiêu xài cá nhân...

Tại phiên Tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo đầy đủ các yếu tố của tội lừa đạo nên cần phải có một bản án thích đáng. Kết thúc phiên Tòa, HĐXX tuyên phạt Huỳnh Ngô Đan Hùng 10 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Giám đốc ngân hàng An Bình chi nhánh Sóc Trăng lĩnh 10 năm tù