Nguyên đội trưởng Chi cục thuế bị bắt khi nhận “chung chi” 100 triệu đồng

Trung Hiếu| 27/06/2018 20:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sách nhiễu, đe dọa doanh nghiệp kinh doanh vàng sẽ tăng thuế nếu không “chung chi”.

Ngày 27/6, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thanh Nga (46 tuổi, nguyên Đội trưởng, Đội Kiểm tra thuế số 4 - Chi Cục thuế quận 8, TP HCM) mức án 7 năm tù về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Nguyên đội trưởng Chi cục thuế bị bắt khi nhận “chung chi” 100 triệu đồng

Bị cáo Nguyễn Thanh Nga

Theo cáo trạng, lợi dụng quy định doanh nghiệp nộp thuế theo doanh thu kê khai, Nga đã có hành vi sách nhiễu, đe dọa đỏi tăng thuế đối với Công ty TNHH Vàng bạc Phương Anh (trụ sở quận 8).

Nga mời bà Ngọc đến Chi Cục thuế quận 8 làm việc (gửi giấy mời, ghi biên bản). Tại đây, Nga ép doanh nghiệp chung chi mỗi tháng 15 triệu đồng và buộc Cty Phương Anh phải đưa một lần 6 tháng, nếu không sẽ kiểm tra tăng mức thu thuế.

Tháng 5/2016, Nga thúc giục bà Ngọc (đại diện Cty Phương Anh) đưa 100 triệu đồng, trong đó 90 triệu đồng là phí ‘lót tay’ của 6 tháng và 10 triệu đồng là tiền để phục vụ kiểm tra thuế. Không chịu nổi thói sách nhiễu của Nga, bà Ngọc làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Ngày 7/6/2016, tại bàn làm việc của Nga ở Chi Cục thuế quận 8, bà Ngọc đưa Nga một bao ni-lông, bên trong có 100 triệu đồng. Khi Nga vừa nhận tiền thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Bà Ngọc được công an trả lại 100 triệu đồng vì do bị ép buộc, đồng thời không bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì chủ động tố giác hành vi sai phạm với công an.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên đội trưởng Chi cục thuế bị bắt khi nhận “chung chi” 100 triệu đồng