Nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai thoát án tù vì tội tham ô

Nhật Linh| 10/06/2015 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, ngày 9-6, TAND tỉnh Đồng Nai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên Võ Thị Linh (SN 1955, ngụ tại phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) phạm tội tham ô tài sản và miễn hình phạt cho bị cáo.

Trong khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2008, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai (Hội CTĐ tỉnh), Linh đã chỉ đạo cho cấp dưới là Đặng Thị Xuân (nguyên thủ quỹ Hội CTĐ tỉnh), Trần Thị Xuân Yến (nguyên cán bộ thi đua của Hội CTĐ tỉnh), Phạm Minh Sậu (nguyên Trưởng ban chăm sóc sức khỏe Hội CTĐ tỉnh), Nguyễn Thị Ánh (nguyên thủ quỹ Hội CTĐ tỉnh) thực hiện hành vi lập hồ sơ, chứng từ khống để tham ô chiếm đoạt tiền của Hội chữ thập đỏ tỉnh với số tiền hơn 8,2 triệu đồng.

Liên quan đến vụ án, Yến đã từng bị VKSND truy tố tội tham ô tài sản chiếm đoạt hơn 4,4 triệu đồng của Hội CTĐ tỉnh. Nhưng xét thấy, với số tiền trên, Yến không dùng vào việc tư lợi cá nhân mà là chi vào các khoản công việc của cơ quan như ăn uống, quá cáp nên đã rút quyết định truy tố.

Nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai thoát án tù vì tội tham ô

Võ Thị Linh tại tòa

Đối với Sậu, VKSND đã rút truy tố về tội tham ô tài sản, TAND đã đình chỉ xét xử vì xét thấy số tiền được cho là Sậu đã chiếm đoạt vẫn đang là tiền tạm ứng, chưa được đưa vào quyết toán.

Xét số tài sản Ánh đã chiếm đoạt hơn 1,3 triệu đồng không lớn, khai báo thành khẩn, đã khắc phục hậu quả nên VKSND tỉnh đã miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, vào ngày 27-8-2012, TAND tỉnh đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Đặng Thị Xuân 7 năm tù giam, Võ Thị Linh 1 năm cải tạo không giam giữ về tội tham ô tài sản, đồng thời tuyên Yến không phạm tội.

Thấy bản án tuyên Linh và Yến còn nhẹ so với hành vi phạm tội đã gây ra, nên VKSND đã kháng nghị lên TANDTC tại TP.Hồ Chí Minh để xét xử phúc thẩm theo hướng bị cáo Linh và Yến phạm tội tham ô tài sản.

Đến ngày 28-11-2012, TANDTC đã mở phiên tòa phúc thẩm và tuyên hủy một phần bản án của tòa án sơ thẩm và cần làm rõ hành vi tham ô tài sản của bị cáo Linh và Yến. Bị cáo Xuân được giữ nguyên bản án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai thoát án tù vì tội tham ô