Ngụy trang gần 1kg ma túy trong thùng xốp

Trâm Trần| 19/05/2016 14:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản thân là tay anh chị có máu mặt tại Cảng cá Đà Nẵng, Lê Quang Hòa (SN 1982, Hòa Xuân, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) lại bị nghiện ma túy, để có “hàng” sử dụng, Hòa đã móc nối với 1 đối tượng ở Hải Phòng vận chuyển hàng bằng xe khách về Đà Nẵng.

Ngày 19-5, TAND TP Đà Nẵng xét xử bị cáo Hòa về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h ngày 21-8-2015, Hòa đến lò bánh mì số 115- Trịnh Đình Thảo, Cẩm Lệ, Đà Nẵng rủ Dương Văn Bảo đi chơi và chở lên bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng. Khoảng 14h30’ cùng ngày, Hòa nói với Bảo vào bến xe Hoàng Long nhận một thùng hàng. Khi Bảo vào nhận thì chủ xe không cho nên buộc Hòa phải vào nhận và hàng là một thùng xốp to.

Sau khi nhận thùng xốp xong, Hòa gọi taxi đồng thời yêu cầu Bảo ôm thùng xốp lên xe taxi còn mình điều khiển xe máy chạy phía trước. Đến đường Nguyễn Lương Bằng (Liên Chiểu, Đà Nẵng), Hòa yêu cầu Bảo xuống xe. Cả hai vào ngồi ở quán nước trên đường, lúc này thùng xốp vẫn được để ở dưới chân Bảo. Đúng lúc này, CATP Đà Nẵng phát hiện lập biên bản bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngụy trang gần 1kg ma túy trong thùng xốp

Bị cáo Hòa tại phiên tòa

Số ma túy được ngụy trang rất tinh vi. Đó là một thùng xốp có hai đáy. Phía trên chứa các hũ mắm ruốc để qua mặt cơ quan chức năng, còn ngăn đáy là gần 1 kg ma túy đá được cất giấu.

Quá trình bắt, lấy lời khai, Hòa luôn phủ nhận hành vi của mình cũng như cho rằng số ma túy trên không biết là của ai, thậm chí, còn đổ qua cho Bảo.

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo đã thừa nhận số ma túy trên là của mình và bị cáo mua về để sử dụng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hòa mức án 20 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đồng thời tuyên phạt bổ sung số tiền 70 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngụy trang gần 1kg ma túy trong thùng xốp