Người mất mạng kẻ vào tù vì mâu thuẫn trong việc trả tiền taxi

Mạnh Hùng| 14/07/2018 07:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do mâu thuẫn trong khi trả tiền taxi do đồng hồ ghi giá cước 21 ngàn đồng, tuy nhiên Đỗ Tiến Long lại đòi khách trả 50 ngàn đồng khiến hỗn chiến xảy ra, một người thiệt mạng.

Mới đây, TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm với các bị cáo Đỗ Tiến Long (SN 1988, lái xe taxi, ở Hà Nội) cùng Trần Đình Bền (SN 1993, ở Hưng Yên), Vũ Trường Sơn (SN 1988), Vũ Trường Giang (SN 1986), Đoàn Việt Phong (SN 1996), Bùi Văn Chiến (SN 1990, đều ở Hà Nội) về tội Giết người.

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng ngày 16/11/2016, anh Trần Văn Hưng (30 tuổi, ở Phú Thọ) cùng nhân viên nhà hàng gồm 12 người tổ chức liên hoan. Sau khi ăn uống, anh Hưng và mọi người gọi 3 chiếc taxi để về phòng trọ.

Đỗ Thế Long là 1 trong 3 tài xế taxi chở khách về. Khi dừng xe, đồng hồ tính tiền xe hết 21 ngàn đồng, nhưng Long yêu cầu khách trả 50 ngàn đồng vì cho rằng, khi lên xe đã thỏa thuận trước với khách giá 50 ngàn đồng, tuy nhiên 4 vị khách không nói gì.

 Người mất mạng kẻ vào tù vì mâu thuẫn trong việc trả tiền taxi

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử phúc thẩm

Do đó, giữa Long và 4 vị khách đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã nhau. Nhóm khách chỉ trả 30 ngàn đồng rồi về nhà trọ.

Tức giận trước hành động đó, tài xế Long đã gọi điện cho bạn là bị cáo Vũ Trường Sơn nói có khách đi xe lằng nhằng không trả tiền, còn dọa đánh. Lúc này, Sơn đang cùng nhóm bạn sử dụng ma túy đá tại một nhà nghỉ. Sơn đã cùng nhóm bạn đến gặp Long để tìm nhóm khách “hỏi tội”.

Theo đó, cả nhóm dùng gạch, thanh sắt xông vào nhà trọ đánh đập hai người có mặt trong nhà trọ, trong đó có anh Trần Văn Hưng. Bị cả nhóm xúm vào đánh, anh Hưng đã tử vong sau đó.

Theo bản án sơ thẩm, anh Hưng không phải là người ngồi trên xe taxi do Long lái.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 12/1/2018, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bền lĩnh án tù chung thân, Long 20 năm, các bị cáo còn lại mỗi bị cáo đều nhận mức án từ 13 đến 17 năm tù.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm lần này, HĐXX cấp phúc thẩm đã ghi nhận các bị cáo luôn thể hiện rõ sự ăn năn hối hận, đã bồi thường đủ và phía gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định chấp nhận kháng cáo của năm trong số 6 bị cáo.

Theo đó, sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giảm mức án từ tù chung thân xuống còn 20 năm cho bị cáo Trần Đình Bền. 4 bị cáo còn lại, mỗi người được giảm một năm. Riêng đối với bị cáo Đỗ Tiến Long, HĐXX cấp phúc thẩm giữ nguyên mức án 20 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng kẻ vào tù vì mâu thuẫn trong việc trả tiền taxi