Người mất mạng, kẻ vào tù chỉ vì chấp nhau câu nói

Mạnh Hùng| 24/07/2019 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Quang (SN 1982, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Quyền Linh (SN 1992, trú tại Nghệ An).

Theo hồ sơ vụ án cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, tối ngày 19/9/2018, Nguyễn Văn Quang và nam thanh niên tên Dương (hiện vẫn chưa xác định được lai lịch) đến phòng trọ của người quen là anh Lê Phùng Tuấn (SN 1994, quê Nghệ An) ở phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tại đây, không thấy anh Tuấn đâu mà chỉ có anh Nguyễn Văn Quyền Linh nên Quang hỏi: “Tuấn đâu”.

Người mất mạng, kẻ vào tù chỉ vì chấp nhau câu nói

Bị cáo Quang tại phiên tòa xét xử

Trước câu hỏi trống không của Quang, anh Linh trả lời: “Sao”, rồi đi ra cổng xóm trọ. Thấy thái độ anh Linh như vậy, Dương liền nói nói: “Trăng, sao ở trên trời” dẫn đến hai bên xảy ra xô xát nhau nhưng sau đó tự giải tán.

Sự việc tưởng chừng đã dừng lại ở đó, tuy nhiên ngay trong đêm cùng ngày, khi anh Tuấn về phòng trọ, anh Linh đã xin số điện thoại của Quang và hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn trước đó.

Khoảng 23h ngày 21/9/2018, Linh hẹn gặp Dương và Quang tại ao đình làng Phú Mỹ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm). Tại đây, Linh dùng tuýp sắt mang theo vụt vào tay Dương nhưng được Quang can ngăn nên không xảy ra đánh nhau.

Sau đó, anh Linh liên tục dùng điện thoại nhắn tin thách thức đánh nhau với Quang. Trưa ngày 25/9/2018, anh Linh lại gọi điện thoại cho Quang và bảo đang đợi ở khu nhà trọ của anh Tuấn.

Tối cùng ngày, Quang lấy con dao bầu quấn vào tờ báo, rồi phóng xe máy tới khu trọ của anh Linh. Tới nơi, Quang dựng xe máy ở ngoài, cất con dao bầu mang theo vào túi quần phía sau, rồi đi vào phòng trọ của Linh.

Tại đây, Quang đuổi người bạn ở cùng anh Linh ra ngoài, rồi xông tới đâm thẳng dao vào ngực trái của anh Linh. Sau khi đâm anh Linh xong, Quang rút dao ra nhưng chỉ còn mỗi chuôi. Do nhát đâm thấu vào tận tim của nạn nhân nên anh Linh đã tử vong ngay tại chỗ.

Sau khi gây án xong, Quang đổi xe máy cho một người bạn định bỏ trốn, song đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Quang đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội gây ra. 

Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, HĐXX xét thấy do hồ sơ vụ án chưa có lời khai của đại diện bị hại về những tài sản tạm giữ của anh Linh, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mất mạng, kẻ vào tù chỉ vì chấp nhau câu nói