Người đạp xích lô chở tôn làm chết cháu bé bị phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ

Mạnh Hùng| 27/03/2017 18:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 27/3, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử tội Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 14h30 ngày 23/9/2016 tại đường 2.5 Tân Mai, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai (Hà Nội) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Vụ tai nạn xảy ra giữa xích lô chở tấm tôn do ông Đinh Ngọc Thạch đang đỗ trên đường gần vỉa hè theo chiều từ Kim Đồng đi Đền Lừ và xe đạp do cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) điều khiển đi phía sau cùng chiều.

Hậu quả, cháu Hoàng bị thương nặng và tử vong trên đường đi cấp cứu. Nguyên nhân tử vong được xác định là do sốc mất máu.

Tại cơ quan điều tra, ông Thạch khai nhận, khoảng 14h ngày 23/9/2016, ông sử dụng xe xích lô chở tấm tôn sắt kim loại từ 602 Trương Định đi theo hướng Tân Mai. Khi đi đến đoạn đường trước cửa nhà 60 Tân Mai, ông dừng xe lại gọi điện cho chủ cửa hàng để cho người ra lấy hàng.

Trong lúc ông Thạch đỗ xe xích lô đứng chờ thì thấy 3 cháu nhỏ khoảng 9 tuổi, đi xe đạp từ hướng phố Nguyễn Chính ra, đi về hướng hồ Đền Lừ, vừa đi vừa đùa nhau. Cháu đi đầu tiên trong lúc quay đầu lại nhìn 2 cháu đằng sau đã không quan sát phía trước nên không kịp xử lý, đã va phần cổ vào phía bên phải của tấm tôn.

Người đạp xích lô chở tôn làm chết cháu bé bị phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ

Bị cáo Đinh Ngọc Thạch tại phiên tòa xét xử chiều nay

Vụ va chạm khiến cháu bé bị đứt, chảy máu ở phần cổ. Mọi người xung quanh đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong ngay trên đường đi cấp cứu. Sau đó ông Thạch đã đến công an đầu thú.

Ngày 27/3, bị cáo Thạch đến dự tòa với sức khỏe không được tốt. Bị cáo được ngồi để trả lời thẩm vấn. Trước khi diễn ra phiên tòa, người thân của gia đình bị cáo Thạch cho biết, đã bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 130 triệu đồng và có đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Cũng tại tòa, bà Lê Thị Phương (vợ bị cáo Thạch) cho biết, để gom được số tiền trên, các đồng đội của bị cáo Thạch đã phải mỗi người đỡ một chút và vợ chồng bà phải chạy vay khắp nơi mới đủ.

Tại phiên tòa, bị cáo Thạch cho rằng, việc đưa bị cáo ra xét xử là đúng, không có oan sai gì, bị cáo rất hối hận vì sự việc trên đã dẫn đến cái chết của cháu Hoàng.

Cũng tại phiên tòa, đại diện VKSND cho rằng, đây là một vụ án không ai mong muốn, bị cáo đã rất ăn năn hối hận, hơn nữa phía gia đình bị hại có đơn xin giảm nhẹ tội, bị cáo là người đã có công với cách mạng, để xảy ra vụ việc này có một phần lỗi của người bị hại.

Từ phân tích trên, vị đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Thạch mức án từ 10 - 14 tháng tù treo.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Ngọc Thạch 6 tháng cải tạo không giam giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đạp xích lô chở tôn làm chết cháu bé bị phạt 6 tháng cải tạo không giam giữ