Người đàn bà cô độc và án tử trên đầu

Đoàn Nga| 16/09/2015 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ Trung Quốc, Vằn gọi điện gạ gẫm Thanh vận chuyển ma túy cho chị ta từ Việt Nam sang Trung Quốc với tiền công 200 triệu đồng. Hoa mắt trước số tiền quá lớn, Thanh nhanh chóng nhận lời.

Lần thứ 2 bước ra vành móng ngựa, Đinh Thị Thanh, 43 tuổi (ở huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn), vội đưa mắt tìm người thân nhưng cả khán phòng không có một ai, chỉ có bóng dáng của các cảnh sát. Dù đã ngoại tứ tuần nhưng Thanh vẫn cô độc, không chồng không con.

Hơn 1 thập kỷ trước, Thanh cũng đã phải ra tòa về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sau khi thụ án về, hai năm trước đây Thanh thường xuyên sang Bằng Tường (Trung Quốc) đánh hàng quần áo nên có quen biết người phụ nữ tên Vằn (không rõ địa chỉ). Sau đó, cả hai vẫn thường xuyên liên lạc.

Đầu tháng 8/2014, Vằn điện thoại thuê Thanh vận chuyển ma túy từ Hòa Bình đến Lạng Sơn với tiền công là 200 triệu đồng. Hoa mắt trước số tiền quá lớn, Thanh nhanh chóng nhận lời.

Người đàn bà cô độc và án tử trên đầu

Đinh Thị Thanh tại phiên xét xử

Sáng 16/8/2014, Thanh thuê ôtô chở đi lấy “hàng” ,Vằn liên tục gọi điện chỉ dẫn Thanh đến điểm hẹn ở Dốc Cun – Hòa Bình.

Sau khi nhận chiếc túi xách chứa ma túy từ người đàn ông lạ mặt, chiều cùng ngày Thanh quay ngay về Lạng Sơn. Vừa về đến địa phận thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Thanh bị bắt giữ cùng tang vật là 10 bánh heroin.

Tại phiên xét xử, Thanh tỏ ra ân hận trước việc làm nông nổi của mình. Không kìm được cảm xúc, Thanh bật khóc,  xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Với hành vi đặc biệt nghiêm trọng, sau khi xem xét HĐXX đã quyết định tuyên phạt Thanh mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Nghe mức án, Thanh như ngã quỵ, chị ta ôm mặt khóc nức nở.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn bà cô độc và án tử trên đầu