Người bị thương, kẻ vào tù chỉ vì một con chó

Duy Bình (Công lý và xã hội)| 25/05/2013 11:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do Cường nghi anh Trần Thanh Hùng (người hàng xóm) dùng chĩa bắn làm chó nhà mình bị thương, nên Cường đến nhà anh Hùng chửi bới.

Ngày 20/5, TAND tỉnh An Giang đã chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Võ Văn Cường (tự là Nhật Cường, sinh năm 1966, ngụ ấp Hà Bao I, xã Đa Phước, huyện An Phú, tỉnh An Giang) để giảm cho bị cáo từ 18 tháng tù xuống còn 15 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, do trong thời gian chuẩn bị xét xử phúc thẩm, gia đình bị cáo đã tự nguyện bồi thường cho người bị hại số tiền 4 triệu đồng. Ngoài ra, tòa còn chấp nhận một phần kháng cáo của người bị hại, buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường khoản tiền tổn thất tinh thần cho người bị hại với số tiền 10 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 18h ngày 20/3/2012, sau khi uống rượu về, Võ Văn Cường thấy chó nhà mình bị thương ở chân trước, nên Cường cầm tô để nhử bắt sức thuốc. Do Cường nghi anh Trần Thanh Hùng (người hàng xóm) dùng chĩa bắn, nên Cường đến nhà anh Hùng chửi bới. Thấy vậy, bà Phan Thị Nguyệt (mẹ ruột Hùng) đến nhà tổ trưởng trình báo. Sau đó, bà Nguyệt đi về thì phát sinh cãi vã với Cường, được chị Võ Thị Tuyết Nhung (vợ Cường) đến khuyên ngăn và kéo Cường về, nhưng Cường không nghe mà cầm cái tô đến đánh bà Nguyệt. Thấy mẹ bị đánh, Hùng từ trên nhà liền chạy xuống, đưa tay lên đỡ thì bị Cường đánh trúng vào tay trái, gây thương tích 12%.
 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người bị thương, kẻ vào tù chỉ vì một con chó