Ngựa quen đường cũ, đôi nhân tình dắt nhau vào tù

Mạnh Hùng| 06/08/2019 16:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với 2 bị cáo trong vụ án Tàng trữ và Vận chuyển trái trái phép chất ma túy, xảy ra tại địa bàn của quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Theo đó, 2 bị cáo ra hầu tòa trong vụ án gồm: Vũ Thị Quyên (SN 1987, trú tại xã An Thịnh, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái) và bạn trai bị cáo Quyên là Trần Hải Trung (SN 1977, trú tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trong đó, bị cáo Quyên bị đưa ra xét xử về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm h Khoản 4, Điều 251 - BLHS, còn bị cáo Trung thì bị đưa ra xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, theo quy định tại điểm c Khoản 1, Điều 249 - BLHS.

Ngựa quen đường cũ, đôi nhân tình dắt nhau vào tù

Các bị cáo tại phiên Tòa xét xử

Theo cáo trạng truy tố, Vũ Thị Quyên vốn có chồng và một con nhưng đã ly hôn. Tương tự, Trần Hải Trung cũng bị vợ con xa lánh do ngày càng lún sâu vào con đường phạm pháp. Cùng chung cảnh ngộ nên Quyên và Chung đã nhanh chóng nảy sinh tình cảm, gắn kết với nhau.

Theo đó, trong một tối ngày 25/12/2018, Trung cùng một thanh niên không rõ lai lịch xuất hiện tại một con ngõ, thuộc phường Mễ Trì (Nam Từ Liêm, Hà Nội), nhận thấy các đối tượng có nhiều biểu hiệu khả nghi nên đã bị lực lượng công an kiểm tra. Tuy nhiên, lúc này thanh niên đi cùng Trung đã chạy thoát thân.

Qua kiểm tra, lực lượng công an thu giữ của Trung một gói nilon, bên trong đựng 0,730 gram Methamphetamine, điện thoại di động cùng một số đồ vật liên quan. Đang lúc Trung bị kiểm tra, phát hiện có ma túy trong túi quần, Quyên cũng bất ngờ đi tới, tổ công tác lập tức đưa Trung và Quyên về phòng trọ của Quyên nằm trên một con ngõ của phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Qua khám xét khẩn cấp phòng trọ của Quyên, cơ quan công an thu giữ 1 cân tiểu li, điện thoại di động cùng 11 túi nilon đựng tổng cộng 123,75 gram ma túy tổng hợp và ma túy “đá”.

Trong quá trình điều tra, ban đầu Quyên khai mình và Trung đều nghiện nên “tích” ma túy để dùng chung. Ngoài ra, khi có khách mua lẻ gọi điện cho ai thì người đó bán để kiếm lời. Tối hôm Trung và Quyên bị bắt có thanh niên tên Cường gọi điện đặt mua 1,5 triệu đồng tiền ma túy “đá”. Tuy nhiên khi đó Quyên đang trong nhà về sinh nên bảo Trung mang ma túy xuống nhà giao dịch.

Sau đó, khi Trung vừa nhận tiền của thanh niên tên Cường xong thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ và đúng khi ấy thì Quyên cũng từ trên nhà đi xuống.

Tuy nhiên sau đó Quyên lại rũ bỏ lời khai ban đầu và cho rằng bạn trai không liên quan và cũng không hề biết gì về số ma túy bị thu giữ trong phòng trọ. Những lời khai về sau, Quyên đều cho rằng chỉ nhờ Trung xuống nhà lấy tiền nợ giúp từ thanh niên tên Cường.

Về phần mình, Trung cũng khai không biết bạn gái buôn bán ma túy và cũng liên quan đến việc làm phạm pháp của Quyên. Lý giải về gói ma túy bị thu giữ trong túi quần, đối tượng từng có một tiền án, một tiền sự giải thích rằng trước đó mấy ngày có mua của một đối tượng không biết tên tuổi về sử dụng, rồi quên bẵng luôn.

Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, hai bị cáo này đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, các bị cáo đều xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được trở về với gia đình, với xã hội và sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Khép lại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Quyên lĩnh án 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và bị cáo Trần Hải Trung lĩnh án 4 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Được biết, trước khi phạm tội lần này, năm 2014, bị cáo Quyên cũng đã từng phải chấp hành bản án 36 tháng tù cũng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngựa quen đường cũ, đôi nhân tình dắt nhau vào tù