Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP HCM

Văn Vũ| 08/05/2018 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP HCM vừa bác kháng cáo và buộc Nhà hát Kịch TP HCM (Nhà hát Kịch) bồi thường cho Ngọc Trinh 233 triệu đồng.

Chiều nay (8/5), sau nhiều ngày tạm ngưng, TAND TP HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ diễn viên kịch nói Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch.

Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, nội dung mà Nhà hát Kịch kháng cáo bản án sơ thẩm là không hợp lý do đó bác kháng cáo và buộc Nhà hát Kịch bồi thường cho Ngọc Trinh như bản án sơ thẩm trước đó đã tuyên.

Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP HCM

Ngọc Trinh tại phiên tòa phúc thẩm

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình hợp tác, Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch có xảy ra tranh chấp. Ngọc Trinh có đơn khởi kiện Nhà hát Kịch. Vào ngày 11/7/2017, TAND Quận 1 đã tuyên án sơ thẩm, qua đó Ngọc Trinh được xem là thắng kiện khi được bồi thường 233 triệu đồng.

Khoản bồi thường này Nhà hát Kịch phải chi trả  là chi phí mà Ngọc Trinh đã đầu tư vào các vở kịch được dàn dựng và biểu diễn tại nhà hát, có hóa đơn và chứng từ hợp lệ.

Sau bản án sơ thẩm, Nhà hát Kịch kháng cáo, yêu cầu cấp phúc thẩm tuyên không công nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của diễn viên Ngọc Trinh. Còn Ngọc Trinh cũng kháng cáo một phần bản án.

Tại phiên toà, đại diện ủy quyền của giám đốc Nhà hát Kịch và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Nhà hát Kịch đều cho rằng, Nhà hát kịch không ký hợp đồng hợp tác với Ngọc Trinh. Vì vậy, Nhà hát Kịch không có lỗi và không có nghĩa vụ bồi thường cho Ngọc Trinh.

Phía Nhà hát Kịch cũng phản bác việc bản án sơ thẩm tuyên buộc Nhà hát Kịch bồi thường số tiền hơn 233 triệu đồng.

Đáng lưu ý là đại diện cho giám đốc Nhà hát Kịch trình bày rằng, với Nhà hát Kịch thì không thể có tiền, cũng như thanh quyết toán thế nào với số tiền mà Ngọc Trinh đòi bồi thường…

Nội dung vụ kiện: Ngọc Trinh yêu cầu TAND quận 1 xem xét thỏa thuận hợp tác kinh doanh giữa Ngọc Trinh và Nhà hát Kịch, buộc Nhà hát Kịch hoàn trả cho Ngọc Trinh chi phí dàn dựng 6 vở kịch đã biểu diễn “Chỉ có thể là yêu”, “Kẻ nói dối đa tình”, “Cặp đôi hoàn cảnh”, “A…ma…ma”, “Mắt âm dương” và “49 ngày yêu” số tiền là 430 triệu đồng; Chi phí bù lỗ tiền diễn viên biểu diễn đến ngày 26/10/2014 là 96 triệu đồng, chi phí đầu tư kịch bản Tết 2015 vở “Thuận hồi sinh” 20 triệu đồng.

Tổng số tiền Ngọc Trinh yêu cầu Nhà hát Kịch phải thanh toán cho mình là 546,2 triệu đồng. Tuy nhiên tại tòa, Ngọc Trinh đã  rút một phần yêu cầu bồi thường và Tòa đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của Ngọc Trinh.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP HCM