Nghịch tử sát hại bố ruột vì nói to không cho ngủ

Phương Nam| 14/12/2016 13:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/12, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Phúc Byă (SN 1993, trú tại Buôn Ja Wầm A, xã Ea Kiết, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Giết người”.

Nghịch tử sát hại bố ruột vì nói to không cho ngủ

Bị cáo Y Phúc Byă tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 16 giờ ngày 3/7/2016, sau khi đi làm về thì Y Phúc Byă sang nhà dì ruột là bà Y Diu Vyla (trú cùng buôn) để ăn cơm và uống rượu cùng với Y Keo và Y Thực Mlô.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Y Phúc về nhà đi ngủ, trong khi nằm ngủ, do bố của Y Phúc là ông Y Ắt Ksơr (SN 1968) nói chuyện một mình và nói to làm cho Y Phúc không ngủ được. Lúc này, Y Phúc nhắc bố nói nhỏ để mình ngủ. Tuy nhiên, ông Y Ắt nói lại “Tao thích ngủ thì tao ngủ, tao là bố của mày, mày có quyền gì mà nói tao”.

Sau đó, Y Ắt tiếp tục nói, chửi Y Phúc thì Y Phúc nói: “Thôi ngủ đi bực lắm rồi đó, không lấy dao chém bây giờ”. Ông Y Ắt thách thức: “Mày ngon thì lấy dao chém tao đi, tao thách mày đó”.

Nghe bố nói vậy, Y Phúc đi xuống nhà bếp lấy một con dao dài 57cm rồi đi lên nhà. Thấy Y Phúc cầm dao đi đến ông Y Ắt từ trên giường lao xuống thì bị Y Phúc đâm một nhát vào người. Sau đó, Y Phúc tiếp tục đâm 2 nhát nữa vào người của ông Y Ắt khiến ông Y Ắt gục xuống đất. Lúc này thấy ông Y Ắt bị chảy máu nhiều thì Y Phúc cởi áo băng lại và gọi người đưa ông Y Ắt đi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại phiên tòa, bị cáo Y Phúc Byă đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của bị cáo Y Phúc là đặc biệt nghiêm trọng, khiến dư luận vô cùng bức xúc nên cần có một bản án nghiêm minh mang tính răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Phúc Byă mức án tù chung thân về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử sát hại bố ruột vì nói to không cho ngủ