Nghi vợ ngoại tình, chồng ra tay sát hại vợ để lấy người khác

Phương Nam| 30/08/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 30/8, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Cao Minh Thuận (SN 1980, trú tại thôn 5, xã Ea Tar, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, năm 2007, Cao Minh Thuận kết hôn với chị Võ Thị Liên (SN 1985) chung sống tại thôn 5, xã Ea Tar và có với nhau 2 người con là cháu C.Đ.D (SN 2008) và cháu C.Đ.N (SN 2014).

Bắt đầu từ năm 2014, Thuận nghi ngờ chị Liên ngoại tình và cho rằng cháu D không phải là con ruột mình nên giữa Thuận và chị Liên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Thuận nhiều lần đề nghị ly hôn nhưng chị Liên không chấp nhận.

Cũng từ năm 2014, Thuận có biểu hiện về thần kinh và đã 4 lần đến khám tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk. Ban đầu, Thuận được chẩn đoán bị “rối loạn lo âu”, đến lần khám thứ 4 vào ngày 24/12/2015 Thuận bị theo dõi “tâm thần phân liệt”, đồng thời cho thuốc về uống và điều trị ngoại trú.

Nghi vợ ngoại tình, chồng ra tay sát hại vợ để lấy người khác

Bị cáo Thuận tại phiên tòa

Khoảng 14 giờ 30 ngày 4/2/2016, sau khi Thuận cùng chị Liên đi đám giỗ về thì chị Liên đi xuống nhà bếp lấy thịt để làm chả giò chuẩn bị ăn tết, còn Thuận ngồi chơi với cháu D tại phòng khách. Nghĩ lại chuyện mâu thuẫn vợ chồng trước đó nên Thuận nảy sinh ý định giết chết chị Liên để đi lấy vợ khác. Sau đó, Thuận đi thẳng xuống nhà bếp lấy một con dao rựa đến chỗ chị Liên đang ngồi thái thịt rồi dùng sống dao đánh 1 cái trúng vào vùng gáy của chị Liên khiến chị Liên ngã ngửa ra sau.

Thấy vậy, Thuận tiếp tục dùng sống dao đánh nhiều nhát vào cổ, vai chị Liên rồi lấy sợi dây dù căng ngang chèn đè vào cổ chị Liên cho đến khi thấy nạn nhân nằm bất động thì Thuận mới dừng tay. Sau đó, Thuận bế cháu D ra cổng ngồi khóc rồi gọi điện thoại cho công an xã Ea tar để đầu thú. Mặc dù ngay sau đó chị Liên được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong trên đường đi.

Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số 67 ngày 31/8/2016, của Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Tây Nguyên kết luận: Bị can Cao Minh Thuận trước, trong, sau khi gây án và hiện tại bị bệnh: Rối loạn phân liệt cảm xúc, loại hỗn hợp (F25.2-ICD10). Hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại cơ quan điều tra cũng như tại phiên tòa hôm nay, Cao Minh Thuận đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình phù hợp với các tài liệu, chứng cứ thu thập được trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cao Minh Thuận mức án 17 năm tù giam về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi vợ ngoại tình, chồng ra tay sát hại vợ để lấy người khác