Nghệ An: Trộm tài sản để…..đi làm ăn

Kim Cương| 17/09/2014 14:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe chủ tọa hỏi: “vì sao bị cáo không chịu học hành lại đi trộm cắp?”. Hắn cúi gằm mặt nói trong nước mắt: “Do bị cáo học hành sa sút, bố chết sớm, mẹ một mình nuôi 6 chị em nên bỏ học. Muốn đi làm thuê mà không có tiền tàu xe nên bị cáo đã trót dại...".

Hắn là Trần Quốc Thịnh (1994), trú tại xóm 5 xã Quỳnh Hồng, Huyện Quỳnh Lưu, bị can trong vụ án “Trộm cắp tài sản” vừa bị TAND huyện Quỳnh Lưu đưa ra xét xử sáng nay 17/09/2014.

Nghệ An: Trộm tài sản để…..đi làm ăn

Bị cáo Trần Quốc Thịnh

Thịnh là con út trong một gia đình có 6 anh chị em, bố mất sớm, mẹ một mình tần tảo vật lộn vì miếng cơm manh áo gia đình, nên ít có thời gian quan tâm con cái. Thấu hiểu được nỗi cùng cực đó, các anh chị của Thịnh học hết cấp ba cũng lần lượt đi làm thuê, dồn mọi hi vọng vào Thịnh.

Những năm cấp I, cấp II Thịnh chăm ngoan học giỏi. Lên cấp III, do đua đòi, Thịnh sa vào thế giới ảo và bị nghiện game nên thường xuyên bỏ học, trốn tiết, lấy tiền học phí, học thêm nướng vào các trò bắn giết thâu đêm ở tiệm nét. Do đó, vừa hết lớp 11 Thịnh bỏ ngang chìm vào thế giới ảo cùng những trò tiêu khiển vô bổ.

Một lần chơi game đến 3h sáng trở về, Thịnh thấy Mẹ  vẫn ngồi bên mâm cơm lạnh tanh ngóng đợi, mẹ vồn vã: “Đi đâu về khuya thế con? Vào ăn cơm kẻo đói”. Thịnh nuốt từng ngụm cơm mà cổ họng nghẹn đắng, canh hòa cùng nước mắt. Sau đêm đó, Thịnh quyết định tỉnh tu, và nghĩ cần làm một cái gì đó để thay đổi.  

Vào 22h30p ngày 03/02/2013 Thịnh tới quán nét của anh Nguyễn Đình Huế, xóm 6 xã Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu lướt nét. Nghe thằng bạn cùng quê làm ở Điện Biên bảo: “Trên này nhiều việc lương cao, mày ra đây làm đi”. Nghĩ rằng, đi làm 1 thời gian có thể tích cóp được một phần giúp đỡ mẹ, đồng thời lấy đó làm động lực cai game, Thịnh muốn đi nhưng trong túi thì không còn một đồng.

Đến 3h sáng ngày 04/02/2013, quan sát thấy các bạn chơi cùng đã ngủ say, anh Huế lại ra ngoài ăn đêm, Thịnh tiến vào quầy lục lọi và lấy được chiếc laptop hiệu Toshiba màu sọc trắng. Vội vã tiến ra cửa để tẩu thoát nhưng cửa đã khóa ngoài, thấy bên trên có lỗ hổng Thịnh nhảy lên chui qua  rồi chạy dọc theo Quốc Lộ 1A, khi đến bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Thịnh bắt  xe ngược ra Hà Nội, vì không đủ tiền nên xuống xe tại Quảng Xương, Thanh Hóa.  

7h sáng cùng ngày Thịnh bán chiếc laptop cho 1 người đàn ông ven đường giá 1.400.000đ. Có tiền, Thịnh hăm hở tìm đường lên Điện Biên “lập nghiệp”. Bẵng đi một thời gian, đến ngày 05/07/2014, do làm ăn khó khăn Thịnh điện về tâm sự, được mẹ động viên phân tích, Thịnh dũng cảm quay về để ngày 08/07/2014 đến Công an huyện Quỳnh Lưu đầu thú.

Xét thấy, tại phiên tòa, bị cáo ăn năn hối lỗi, tự đầu thú, gia cảnh nghèo khó, phạm tội lần đầu nên Tòa đã tuyên phạt Thịnh 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”  theo quy định tại điều 138 BLHS.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Trộm tài sản để…..đi làm ăn