Ngày mai xét xử công khai "sát thủ" Lê Văn Luyện

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Bắc Giang cho biết đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho phiên xét xử Lê Văn Luyện, sát thủ giết người, cướp của tại Bắc Giang và các đối tượng liên quan vào ngày mai 10-1. Dự kiến phiên xét xử sẽ được mở công khai tại Hội trường số 2 và kéo dài trong 2 ngày.

Lê Văn Luyện bị truy tố với 3 tội danh: “Giết người”, “Cướp của” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho bị can Lê Văn Luyện cho biết: “Sức khỏe và tinh thần của bị can Lê Văn Luyện cho đến trước ngày xét xử vẫn tương đối ổn định. Luyện cho biết cũng có nhiều đêm mất ngủ và ám ảnh với những tội ác đã gây ra. Tuy nhiên, Luyện đã biết những tình tiết giảm nhẹ của mình, nhất là việc gây án khi chưa đủ 18 tuổi sẽ không phải chịu mức án tử hình nên không quá căng thẳng khi ra Tòa”. Luật sư Ngọc cho rằng, theo quy định của pháp luật, mức án của Luyện không thể quá 18 năm.

Bị can này được xác định là hung thủ duy nhất ra tay trong vụ giết người, cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích.

Sát thủ Lê Văn Luyện sẽ bị đưa ra xét xử vào ngày mai 10-1 tại TAND tỉnh Bắc Giang.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Giang: Trước đó, rạng sáng 24-8-2011, lợi dụng một đêm mưa gió, Lê Văn Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng Ngọc Bích (Bắc Giang) mang theo dao với mục đích cướp của. Tại đây Luyện đã ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) - chị Đinh Thị Chín (35 tuổi), cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) và chém đứt một bàn tay cùng nhiều nhát khác lên người cháu Trịnh Thị Bích (9 tuổi).

Sau khi thảm sát cả gia đình chủ tiệm vàng, Luyện xuống tầng 1 cướp đi một lượng vàng lớn. Số tang vật vụ án sau này được thu giữ bao gồm 231 nhẫn, 67 dây chuyền, 13 vòng tay, 4 kiềng cổ, 5 mặt đá có bọc kim loại màu vàng,… 1 điện thoại Nokia 3110 cũ. Tổng giá trị ước tính khoảng 1,3 tỷ đồng.

Gây án xong, Luyện đã bỏ trốn sang Trung Quốc. Cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Lê Văn Luyện. Chiều 31-8, Luyện bị bắt tại km số 1057, thuộc quản lý của Đồn biên phòng Na Hình (thuộc thôn Bản Tả, xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn). Y được di lý về Công an Bắc Giang ngày 1-9-2011.

Liên quan đến vụ án này, cơ quan CSĐT cũng khởi tố thêm 6 bị can khác gồm: Lê Văn Miên (bố của Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), Lê Thị Định (cô ruột của Luyện) và Lê Văn Nghi (chú rể của Luyện). Cả 4 bị truy tố với tội danh “Che giấu tội phạm”.

Hai bị can còn lại cùng truy tố với tội danh “Không tố giác tội phạm” gồm: Trương Văn Hợp, bố của Trương Thanh Hồng và Dương Thị Lược, vợ Hợp.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày mai xét xử công khai "sát thủ" Lê Văn Luyện