Nam thanh niên lãnh án vì “yêu” bạn gái lớp 8

Hồng Nam| 26/09/2017 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù biết bạn gái vẫn đang là học sinh cấp hai nhưng nam thanh niên vẫn chở đi chơi và làm chuyện “người lớn”, rồi phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho hành động dại dột của mình.

Ngày 26/9 TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Quốc Cường (SN 1996, ngụ ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ) tội Giao cấu với trẻ em quy định tại Điều 115 Bộ luật hình sự.

Theo nội dung vụ án, ngày 16/12/2016 Cường làm quen và kết bạn với em N.T.D.T (SN 2003 đang là học sinh lớp 8) trên Facebook. Sau một thời gian nói chuyện qua lại và nảy sinh tình cảm với nhau, khoảng 9 giờ ngày 25/01/2017 Cường rủ T. đến nhà mình ở ấp An Long, xã An Bình, huyện Long Hồ chơi. Lúc này không có ai ở nhà nên đến khoảng 13 giờ cùng ngày Cường và T. đã tự nguyện quan hệ tình dục với nhau.

Nam thanh niên lãnh án vì “yêu” bạn gái lớp 8

Bị cáo Nguyễn Quốc Cường

Tiếp đó, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 17/3/2017 T. hẹn Cường đến rước mình đi chơi, nên Cường điều khiển xe mô tô đến đón bạn gái rồi chở đến một nhà trọ ở ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ ngủ qua đêm, tại đây Cường và T. đã tự nguyện quan hệ với nhau một lần nữa.

Bà H. (mẹ của T.) cho biết nửa đêm thức dậy đi vệ sinh thì không thấy con gái đâu, gọi điện thoại cho con thì không được nên gia đình đã chia nhau đi tìm, sợ con gái gặp chuyện chẳng lành nên gia đình T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Đến sáng gia đình em T. đến tìm những người bạn của T. thì mới ta hỏa ra con gái mình đang yêu đương với một thanh niên cùng xóm nên gia đình T. đã đến nhà Cường liên hệ và chiều cùng ngày Cường đã đưa T. về.

Khi được HĐXX hỏi về quan hệ của T. và Cường thì T. cho biết quen nhau trên Facebook rồi nảy sinh tình cảm nên đồng ý quan hệ với Cường và nghĩ sau này sẽ thành vợ của Cường. "Đêm đó gọi anh Cường đến rước đi chơi nên em đã tự động tắt điện thoại để gia đình không gọi được", bé T. nói.

Theo kết luận giám định pháp y về độ tuổi số 1699 ngày 23/5/2017 của Phân viện Khoa học hình sự tại TP.HCM thì thời điểm T. bị xâm hại mới 14 tuổi.

Trong quá trình điều tra Cường đã cùng gia đình đến gặp phía bị hại xin lỗi và bồi thường được 13,3 triệu đồng. Trong quá trình xét hỏi Cường đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với cách mạng và được phía bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Quốc Cường 1 năm tù giam về tội Giao cấu với trẻ em quy định tại Điều 115 Bộ luật hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên lãnh án vì “yêu” bạn gái lớp 8