Nam thanh niên giết hàng xóm vì cho rằng bị chửi...ngu

Ngọc Giàu| 07/01/2017 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cho rằng hàng xóm đã chửi mình ngu, Anh gọi hàng xóm sang nhà yêu cầu xin lỗi. Do người này không thừa nhận và không xin lỗi, Anh lẳng lẳng lấy dao để đoạt mạng hàng xóm.

TAND tỉnh Phú Yên vừa mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm hình thức lưu động đối với bị cáo Nguyễn Anh (SN 1987, trú thôn Xuân Lộc, xã An Xuân, huyện Tuy An) về tội danh Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h30 ngày 03/8/2016, Anh đang ở nhà thì nghe hàng xóm là chị Nguyễn Thị Thu nói với chồng mình, trong đó có nói đến Anh và bảo Anh là ngu.

Nam thanh niên giết hàng xóm vì cho rằng bị chửi...ngu

Bị cáo Anh tại phiên tòa

Sáng 04/8/2016, Anh sang bảo chị Thu qua nhà mình để nói chuyện. Khi chị Thu sang nhà Anh thì Anh nhiều lần hỏi chị Thu tại sao chửi mình ngu. Tuy nhiên chị Thu không thừa nhận và không xin lỗi.

Tức giận, Anh liền chạy xuống nhà sau lấy con dao chặt xương chém nhiều nhát vào vùng đầu của chị Thu. Chị Thu đưa hai tay lên đỡ thì bị đứt lìa ngón trỏ, ngón giữa ở bàn tay trái, gần đứt cánh tay phải và bị nhiều thương tích ở vùng đầu. Lúc này có hai người hàng xóm phát hiện đã kịp thời vào ngăn cản Anh.

Sau khi được can ngăn, Anh nghĩ chị Thu đã chết nên chạy vào nhà lấy dao thái lan cắt cổ mình để tự tử nhưng do bị đau nên không thực hiện được. Còn chị Thu được cấp cứu kịp thời nên không chết nhưng bị thương tích 64%.

Tại phiên tòa nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, việc nạn nhân không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo cũng đã ăn năn, hối hận và có trách nhiệm bồi thường cho phía bị hại. Trên cơ sở phân tích toàn diện tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo 14 năm tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên giết hàng xóm vì cho rằng bị chửi...ngu