Nam thanh niên đoạt mạng gia chủ vì thấy bạn đứng chửi

Trung Hiếu| 19/06/2018 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy bạn nhậu đang đứng hướng về đám tang chửi, Tâm cầm dao chạy đến hỏi chuyện rồi đâm chết gia chủ.

Ngày 19/6, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt Mai Hữu Tâm (31tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân) mức án tử hình về tội Giết người.

Theo cáo trạng, tối ngày 16/9/2016, Tâm cùng Nguyễn Hữu Linh đến nhà Nguyễn Chánh Trung để nhậu. Khoảng 22h, Trung và Linh đi bộ đến viếng đám tang cha của anh Trần Minh Nhẫn (46 tuổi, ở quận Bình Tân)

Viếng xong, Trung đi về còn Linh ở lại uống rượu với khách đến dự đám tang. Khoảng hơn một tiếng sau, Linh có yêu cầu ban nhạc đánh hát thêm hai bài hát và xảy ra mâu thuẫn với một số người khách ngồi cùng bàn.

Khi Linh đứng dậy thì có một người ném chiếc ghế trúng tay Linh, Linh bỏ đi một quãng rồi nhìn về phía đám tang chửi mắng. Cùng lúc này, Tâm chạy xe máy đến nhà anh Nhẫn để tìm Trung uống rượu tiếp nhưng không thấy. Tâm đi bộ đến nhà Trung thì thấy Linh đang đứng chửi.

Thấy vậy, Tâm chạy lại đám tang xem có chuyện gì. Đi vào trong đám tang, Linh lấy một con dao rồi đuổi đâm mọi người, khách dự tang dùng ghế nắm trả lại. Lúc này, anh Nhẫn chạy ra can ngăn liền bị Tâm đâm trúng vào ngực và tay.

Sau khi gây án, Tâm bỏ chạy ra hướng chợ Tân Hòa Đông, ném bỏ con dao, để lại chiếc xe máy rồi bỏ trốn. Anh Nhẫn được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. Ngày 25/5/2017, Tâm bị công an bắt giữ.

Tại phiên tòa, Tâm khai không có thù oán gì với anh Nhẫn, trong lúc “quơ” dao vô tình đâm trúng anh Nhẫn vì đội nón che khuất tầm nhìn.

Đại diện gia đình người bị hại cũng cho rằng, con dao là do Tâm chuẩn bị chứ không phải lấy tại nhà anh Nhẫn như cáo trạng truy tố.

Nam thanh niên đoạt mạng gia chủ vì thấy bạn đứng chửi

Mai Hữu Tâm tại phiên tòa.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo thể hiện tính côn đồ, tước đoạt mạng sống của người khác, gây ảnh hưởng đến trật tự xã hội, cần có mức án nghiêm khắc để giáo dục, phòng ngừa răn đe xã hội nên đã tuyên phạt bị cáo Tâm mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên đoạt mạng gia chủ vì thấy bạn đứng chửi