Nam sinh lừa bạn ra ngoài để trộm tài sản

Hoàng Thiên Lý| 05/11/2014 13:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì lòng tham nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của bạn, một học sinh đã lĩnh án tù.

Sáng 5/11 TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Gia Phong (học sinh lớp 10, SN 1997, trú 120A1 Trịnh Phong, Nha Trang) 4 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Nam sinh lừa bạn ra ngoài để trộm tài sản

Bị cáo Nguyễn Gia Phong trước tòa

Theo cáo trạng, Phong là bạn của Ngô Quỳnh Ngân, khoảng 18h ngày 24/4/2014, Phong đến phòng trọ Ngân ở tại 36/1 Vân Đồn, Nha Trang rủ Ngân đi chơi. Ngân đồng ý. Thấy Ngân có sử dụng một máy tính bảng hiệu Samsung Galaxy Tab3, Phong nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Biết Ngân để chìa khóa phòng trọ cùng với chìa khóa xe, Phong lấy cớ mượn xe Ngân đi có việc rồi quay trở lại phòng của Ngân, mở cửa lấy đi chiếc máy tính bảng cùng dây sạc, nhờ người đứng tên mang đến tiệm cầm đồ của anh Phạm Ngọc Duy (địa chỉ số 318 đường 2/4), lấy được 5 triệu đồng.

Phát hiện bị mất máy tính bảng, Ngân đã liên lạc với Phong, cả hai đến Công an phường Phước Hòa trình báo. Tại đây, Phong đã tự khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa hôm nay, sau khi nghe tuyên án, Phong và mẹ cùng bật khóc nức nở.

Đây là cái giá phải trả cho những người như Phong, vì lòng tham mà phải đi tù. Qua đây, cũng là bài học cảnh giác cho những người nhẹ dạ như Ngân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh lừa bạn ra ngoài để trộm tài sản