Nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất vì ghen tuông

Mạnh Hùng| 17/01/2017 17:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất chỉ vì ghen tuông, cả hai bị cáo đều phạm vào tội Giết người.

Hai bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Văn Chiến (SN 3/9/2000, trú tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Đức Tuấn (SN 3/2/2000, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội), cả hai bị cáo đều phạm tội khi chưa đến tuổi vị thành niên.

Theo hồ sơ vụ án, qua mạng xã hội Facebook, Chiến làm quen và nảy sinh tình cảm yêu đương với cháu Nguyễn Thị Ngọc Linh (SN 23/12/1999, trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội).

Quá trình sử dụng điện thoại của Linh, Chiến phát hiện trong điện thoại của bạn gái có những tin nhắn yêu đương với nhiều người khác. Ghen tuông, Chiến đã nảy sinh ý định hãm hại Linh.

Khoảng 13h00 ngày 28/2/2016, Linh chủ động điện thoại rủ Chiến sang Đông Anh vào nhà Tuấn (là bạn của Chiến) chơi. Lúc này Chiến đang chơi điện tử với Tuấn, Sơn (không xác định được nhân thân) và có kể lại cho hội bạn biết Linh lăng nhăng, yêu nhiều người khác, muốn cho Linh một bài học. Chiến đã bàn bạc với Tuấn rủ Linh về nhà Tuấn rồi tìm cơ hội đưa lên tầng 2 để đẩy Linh xuống tầng 1, Tuấn đồng ý. Một lúc sau cả nhóm trong đó có Linh kéo sang nhà Tuấn chơi.

Nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất vì ghen tuông

Hai bị cáo Chiến và Tuấn tại phiên tòa xét xử chiều ngày 17/1

Đến khoảng 20h30 cùng ngày, thấy Linh đi ra lan can tầng 2 đứng chơi quay mặt ra ngoài sân, hai tay để lên lan can, Chiến và Tuấn cùng đi theo ra ngoài. Sau đó Chiến giả vờ vào trong phòng lấy nước để dò la xem các bạn khác đang làm gì. Thấy không ai nghi ngờ, Chiến đi ra chỗ Tuấn đứng và ghé sát tai Tuấn nói nhỏ: “Làm thôi”.

Sau đó Chiến đứng bên trái của Linh, Tuấn đến phía sau Linh dùng hai tay ôm ngang người rồi hai đối tượng đẩy Linh ngã xuống sân.

Tuấn giả bộ hô: “Cái Linh ngã rồi” và chạy ra đường nhờ người đưa Linh đến trạm y tế, đồng thời lấy điện thoại trong túi xách của Linh gọi điện về báo tin cho mẹ Linh biết.

Ngay sau đó, Linh  được đưa đến Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên đến ngày 2/3/2016 Linh tử vong.

Nguyễn Văn Chiến và Nguyễn Đức Tuấn đã bị cơ quan điều tra bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Chiến và Tuấn đều thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối cải và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời

Khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, Chiến và Tuấn đều quay xuống nói lời xin lỗi tới gia đình Linh và xin gia đình Linh tha thứ bởi chỉ vì sự nông nổi, bồng bột và thiếu hiểu biết của mình nên Chiến và Tuấn đã gây ra cái chết của Linh.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX quyết định tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Văn Chiến 10 năm tù và Nguyễn Đức Tuấn 8 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam sinh đẩy bạn gái từ tầng 2 xuống đất vì ghen tuông