Mượn xe của hàng xóm mang đi cầm cố

Bích Thuỳ| 23/02/2017 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 22/2, TAND TP. Huế mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Lê Văn Bách (SN 1990, trú tại đường Nguyễn Khuyến, phường Phú Nhuận, TP. Huế) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 04/6/2016, Bách đến quán nét “Gô game” trên đường Duy Tân, phường An Cựu, TP. Huế chơi thì gặp anh Võ Tá Phúc (SN 1996, trú tại phường Phú Nhuận, TP. Huế) là hàng xóm của Bách. 

Tại đây Bách nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe máy hiệu Honda Airblade của anh Phúc. Khoảng 20h cùng ngày Bách hỏi mượn xe của anh Phúc và nói đi có việc. Anh Phúc đã giao xe cho Bách, đồng thời còn đưa cho Bách mượn thêm một điện thoại iPhone 5S để tiện liên lạc khi về trả xe, vì Bách không dùng điện thoại di động.

Mượn xe của hàng xóm mang đi cầm cố

Bị cáo Lê Văn Bách tại phiên toà

Lấy được xe, Bách mang đi tìm nơi cầm cố và được một người bạn chỉ đến hiệu cầm đồ trên đường Bùi Thị Xuân (TP. Huế).  Tại đây, Bách đã cầm cố được chiếc xe với số tiền 10 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền, Bách đã bỏ trốn và dùng toàn bộ cho việc tiêu xài cá nhân.

Tại tòa, Bách đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Bách 1 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và hoàn trả lại toàn bộ số tiền 10 triệu đồng cho người bị hại.

Được biết, trước đó vào năm 2011, bị cáo đã bị phạt 5 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượn xe của hàng xóm mang đi cầm cố