Mượn xe bạn cầm cố để trả nợ tiền chơi game

Minh Quân| 30/11/2015 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/11, TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Bùi Đức Lành (SN 1991, trú tại phường An Hải Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng vào chiều tối ngày 16/5/2015, anh Bùi Đức Trinh điều khiển xe mô tô hiệu Sirius biển kiểm soát 43P1 – 6963 chở Bùi Đức Lành đến quán điện tử của anh Nguyễn Văn Quý (SN 1984, trú tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) chơi bắn cá.

Đến khoảng 21h cùng ngày thì anh Trinh chở Lành về nhà của Trinh. Khi đến nhà anh Trinh, Bùi Đức Lành nói anh Trinh cho mình mượn chiếc xe mô tô của anh Trinh để đi chơi và được anh Trinh đồng ý.

Sau khi mượn được xe mô tô của anh Trinh, Bùi Đức Lành điều khiển xe mô tô quay lại quán điện tử của anh Nguyễn Văn Quý để tiếp tục chơi trò chơi bắn cá ăn tiền.

Chơi đến khoảng 3h sáng hôm sau thì Bùi Đức Lành thua khoảng 3.700.000 đồng. Lúc này, vì không có tiền để trả nợ nên Lành lấy xe mô tô mượn của anh Trinh cầm cố cho anh Nguyễn Văn Quý để trả nợ và hẹn hôm sau sẽ mang tiền đến chuộc lại xe.

Khi đưa xe cho anh Quý, Bùi Đức Lành nói xe mô tô này là của Lành nên anh Quý đã đồng ý cầm chiếc xe mặc dù xe không có giấy tờ gì.

Sau đó, Lành bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh khoảng 1 tháng sau thì quay về và bị Công an phường An Hải Đông, quận Sơn Trà kiểm tra dương tính với ma túy nên được đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Mượn xe bạn cầm cố để trả nợ tiền chơi game

Bị cáo Bùi Đức Lành tại phiên tòa

Chiều ngày 17/5/2015, vì không có tiền để đưa cho chủ máy bắn cá nên Nguyễn Văn Quý mang xe mô tô do Bùi Đức Lành cầm cố cho mình để đem cầm cho anh Phạm Phúc (SN 1973, trú tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Trong lúc cầm xe, Quý nói đây là xe của Quý và cầm mấy ngày sẽ chuộc xe về. Vì quen biết với Quý nên anh Phúc đồng ý nhận cầm chiếc xe với số tiền 3.000.000 đồng.

Đến khoảng giữa tháng 6, anh Bùi Đức Trinh đã đến gặp anh Phạm Phúc chuộc lại xe với giá 3.600.000 đồng.

Ngoài ra ngày 16/5/2015, Lành còn mượn của anh Huỳnh Đoàn Quang Hưng (SN 1994, trú tại phường Mân Thái, quận Sơn Trà) 1 chiếc điện thoại nhưng sau đó Lành cũng chiếm đoạt không trả lại cho anh Hưng.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Bùi Đức Lành đã thành khẩn khai báo và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo, HĐXX tuyên phạt bị cáo Bùi Đức Lành 18 tháng tù giam.

Về trách nhiệm bồi thường dân sự, anh Bùi Đức Trinh đã bỏ tiền ra chuộc lại chiếc xe mô tô của mình, đồng thời anh Trinh có đơn bãi nại cho bị cáo Bùi Đức Lành và không có yêu cầu gì nên HĐXX không xem xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượn xe bạn cầm cố để trả nợ tiền chơi game