Mượn tiền chơi điện tử không được cướp điện thoại

Hoàng Thiên Lý| 09/06/2015 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 9/6, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Thủy (SN 1997, trú 71 Kiển Thiết, hiện ở thôn Vĩnh Xuân, Vĩnh Thái, Nha Trang) 5 năm 6 tháng tù về tội cướp tài sản.

Khoảng 14h30’ ngày 30/6/2014, Thủy đến quán Internet Bin ở 115 Trần Nhật Duật xem có ai quen thì mượn tiền chơi điện tử.

Tại quán, Thủy gặp Nguyễn Vũ Tấn Tài và Phong Anh (chưa xác định) đang ngồi chơi, Thủy hỏi mượn tiền thì cả hai nói không có. Nghe vậy, Thủy ngồi xem thì thấy Sái Hồng Long đang ngồi chơi có để điện thoại Nokia ở trên bàn nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc điện thoại.

Thủy đi xuống dưới quán lấy một con dao, giấu vào trong người rồi đi tới nói với Tài và Phong Anh là Long nhìn đểu Thủy và nhờ cả hai ra chặn Long để Thủy nói chuyện thì được cả hai đồng ý.

Khi Long đứng dậy tính tiền ra về thì Tài và Phong Anh chạy ra chặn Long lại, Thủy yêu cầu Long đi vào phía trong hẻm nhưng Long không vào, Thủy nói nếu không vào thì sẽ chặt chân.

Mượn tiền chơi điện tử không được cướp điện thoại

Bị cáo Trần Ngọc Thủy trước vành móng ngựa

Do sợ bị đánh nên Long đã đi vào hẻm 111 Trần Nhật Duật cùng Thủy. Khi vào trong hẻm, Thủy rút dao ra, dùng bề ngang của lưỡi dao đánh vào mặt Long một cái. Long sợ hãi nên đưa cho Thủy hơn 10.000 đồng, Thủy không lấy mà dùng dao chém vào đầu Long nhưng Long dùng tay đỡ được.

Phong Anh thấy vậy liền đến ôm Thủy để can ngăn, Long liền bỏ chạy vào cuối hẻm, Thủy đẩy Phong Anh ra và tiếp tục đuổi theo Long. Khi đến cuối hẻm, Thủy dùng dao chém bốn cái liên tiếp vào đầu, vai, tay của Long đồng thời buộc Long phải đưa ra tất cả những tài sản mang theo. Long lấy trong người ra 13.000 đồng, 1 ổ cứng máy vi tính dung lượng 320GB và 1 điện thoại di động đưa cho Thủy.

Sau đó, Thủy bỏ đi còn Long chạy về nhà bác ở gần đó và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa, với giám định tỷ lệ thương tật là 7%.

Về phía Thủy, sau khi lấy được tài sản, Thủy đã làm rơi mất 13.000 đồng, đối với ổ cứng máy vi tính do không biết giá trị nên Thủy đã đem vứt đi, điện thoại Thủy đưa cho Nguyễn Hữu Tuấn Anh đem bán cho Nguyễn Nở được 200.000 đồng.

Ngày 5/7/2014, Thủy được gia đình đưa đến công an đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo định giá tổng giá trị tài sản bị cướp là 1.173.000 đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mượn tiền chơi điện tử không được cướp điện thoại