Muốn làm việc trả nợ cũng phải… 10 năm nữa

Tuyến Trang| 28/11/2014 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại phiên tòa, nước mắt hối hận của bị cáo Dinh đã không ngừng rơi. Thiếu nữ này cúi đầu xin mọi người tha thứ và xin tòa giảm nhẹ hình phạt để nhanh chóng trở lại gia đình làm việc kiếm tiền trả nợ...

Muốn làm việc trả nợ cũng phải… 10 năm nữa

Bị cáo Dinh tại tòa

Ngày 27/11, TAND tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với nữ bị cáo Trịnh Phương Dinh (38 tuổi, ngụ Phường 2, TP. Sóc Trăng).

Theo cáo trạng, cách đây 8 năm, do kinh doanh thua lỗ dẫn đến mất khả năng chi trả, nữ bị cáo này đã nảy sinh ý định lừa đảo bạn thân để lấy tiền trả nợ và kiếm tiền tiêu xài. Để mọi người tin tưởng, Dinh đã đến gặp từng người nói rằng, chỉ mượn tiền để đáo nợ ngân hàng, sẽ trả lại họ trong thời gian ngắn và truy lãi suất phù hợp…

Với thủ đoạn trên, đến giữa năm 2009, Dinh đã lừa đảo được nhiều bạn thân, chiếm đoạt số tiền trên 700 triệu đồng. Sợ hành vi sẽ bại lộ, bị cáo đã nhanh chóng trốn khỏi địa phương.

Đến tháng 7/2014, Công an tỉnh Sóc phát lệnh truy nã, sau đó không lâu Dinh bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Tại phiên tòa, Dinh đã biết ăn năn hối cải, đồng thời xin tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm ra tù khắc phục hậu qua do mình gây ra, nhưng xét thấy hành vi của bị cáo là vô cùng nghiêm trọng, trực tiếp phạm đến quyền lợi và tài sản của người khác, gây mất tình hình an ninh trật tự ở địa phương.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt mức án 10 năm tù giam và buộc bị cáo phải có trách nhiệm trả lại tiền cho các nạn nhân.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn làm việc trả nợ cũng phải… 10 năm nữa