Mua xăng về đốt chết người tình vì đòi chia tay

Văn Vũ| 07/06/2017 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do bạn gái đòi chia tay, Biển đã mua 2 lít xăng về khóa trái phòng tưới xăng tự đốt mình và người yêu.

Ngày 7/6, TAND cấp cao tại TP HCM đã mở phiên phúc thẩm, xét xử vụ án Lương Ngọc Biển, sinh năm 1994, dùng xăng đốt mình và nạn nhân là Đỗ Thư Phụng, sinh năm 1992 – cùng ngụ tại tỉnh Gia Lai.

Vào ngày 22/9/2016, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP HCM, bị cáo Biển bị tuyên 16 năm tù cho tội danh “Giết người”. Sau án sơ thẩm, gia đình nạn nhân kháng cáo yêu cầu cấp phúc thẩm tăng hình phạt. Còn bị cáo Biển không kháng cáo.

Mua xăng về đốt chết người tình vì đòi chia tay

Bị cáo Biển bị bỏng rất nặng sau vụ tự thiêu

Theo bản án sơ thẩm, Biển và Phụng chung sống với nhau như vợ chồng từ tháng 9/2015, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và chị Phụng đòi cắt đứt tình cảm nhưng Biển không đồng ý.

Trưa 19/12/2015, tại nhà trọ trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 11, quận 11, TP HCM), giữa Biển và Phụng lại tiếp tục xảy ra tranh cãi. Biển đã đi mua xăng. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, Biển mang 2 lít xăng xăng về phòng trọ rồi khóa cửa lại.

Thấy Phụng đang nằm, Biển liền lấy áo quần phủ lên người sau đó lấy xăng đổ lên người Phụng rồi tiếp tục đổ khắp phòng trọ, số còn lại thì Biển tự đổ lên người mình rồi châm lửa đốt.

Khi lửa cháy quá nóng, Biển đã mở cửa kéo Phụng ra ngoài và được người dân đưa đi cấp cứu. Đến ngày 18/1/2016, Phụng tử vong tại bệnh viện, riêng Biển bị thương tích với tỷ lệ tổn thương cơ thể là 77%.

Tại phiên tòa phúc thẩm, do bị cáo không kháng cáo và không có kháng nghị, nên Tòa án cấp phúc thẩm chỉ xem xét đơn kháng cáo của đại diện gia đình nạn nhân. HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng gia đình nạn nhân kháng cáo mà không có nội dung nào mới để cấp phúc thẩm xem xét, vì vậy đã bác đơn kháng cáo.

Với bị cáo Biển, cấp phúc thẩm cho rằng bản án sơ thẩm tuyên 16 năm tù là đúng người, đúng tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua xăng về đốt chết người tình vì đòi chia tay