Mua xăng đến đốt nhà vợ cũ

Mạnh Hùng| 06/03/2017 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Lương Bình (SN 1959, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) về tội Giết người

Theo cáo trạng truy tố, Bình vốn là chồng cũ của chị Chu Thị Vân (SN 1960). Sau khi ly hôn, Bình thuê nhà riêng trong cùng một ngõ với gia đình chị Vân.

Đến tháng 10/2015, em gái chị Vân có bán một thửa đất nên hai chị em mời Bình sang ăn cơm liên hoan. Quá trình ăn uống, Bình biết chị em Vân bán đất cho bà Lan - người có xích mích với mình nên bực tức bỏ về.

Tới nhà, Bình gọi điện cho chị Vân rồi hai bên cãi nhau và Bình nảy sinh ý định giết chị Vân rồi tự sát. Ngay sau đó Bình mang theo một can xăng 2 lít và một bật lửa sang nhà vợ cũ.

Mua xăng đến đốt nhà vợ cũ

Bị cáo Phạm Lương Bình tại phiên tòa xét xử

Thấy chồng cũ đến, chị Vân và em gái xuống mở cửa. Trong nhà lúc này có một cháu bé sinh năm 2009. Vào trong, Bình yêu cầu chị Vân đóng cửa nhưng chị không làm theo lời của người chồng cũ.

Thấy chị Vân không nghe lời, Bình chửi “hôm nay tao cho chúng mày chết tất”. Sau đó, Bình đã đập can nhựa khiến xăng chảy lênh láng ra nhà. Bình cầm bật lửa đốt nhưng không cháy, đối tượng đập mạnh bật lửa xuống đất nhằm tạo tia lửa nhưng cũng không có tác dụng.

Không dừng lại ở đó, Bình tiếp tục chạy ra ngoài mua liền 3 chiếc bật lửa nhằm quyết tâm gây án nhưng bị hàng xóm ngăn cản. Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt và bắt giữ Bình.

Tại tòa, bị cáo vẫn không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, lý giải cho hành vi đó Bình cho rằng “tôi chỉ đe dọa chứ không có mục đích giết Vân”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Bình là đặc biệt nghiêm trọng, việc chị Vân và người thân không chết là nằm ngoài ý muôn của Bình, tại tòa bị cáo không biết ăn năn hối cải nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để làm gương cho người khác.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Lương Bình 10 năm tù về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua xăng đến đốt nhà vợ cũ