Mua tiền giả, lĩnh án thật

Đoàn Nga| 25/11/2014 18:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/11, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Thân Thị Đượm, 50 tuổi,(ở thị xã Phú Thọ), 6 năm tù tội “Lưu hành tiền giả”.

Theo cáo trạng, khoảng 7h30 ngày 9/3 tại số nhà 19/61 Nguyễn Yên, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư - Bộ Công an kiểm tra hành chính phát hiện Đượm, tàng trữ 7,1 triệu đồng tiền giả có các mệnh giá 200.000 đồng và 100.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, Đượm khai, chiều hai ngày trước đó, đang ngồi uống nước ở bến xe Mỹ Đình, có một thanh niên đến làm quen và tự giới thiệu tên Tuấn quê ở Thái Nguyên. Tuấn gạ bán cho Đượm 12 triệu đồng tiền giả với giá là 5 triệu đồng tiền thật. Thấy hời, Đượm mặc cả chỉ mua số tiền giả này với giá 3 triệu đồng, Tuấn đồng ý. Sau đó, Đượm đi xe khách lên Lào Cai để tiêu thụ. Đượm vào cửa hàng tạp phẩm để mua những loại đồ có giá thấp, hòng được chủ trả lại tiền.

Mua tiền giả, lĩnh án thật

Thân Thị Đượm tại phiên xét xử

Với thủ đoạn này, Đượm đã tiêu thụ được 7 tờ mệnh giá 200.000 đồng tiền giả và nhận được hơn 1,2 triệu đồng tiền thật. Ngoài ra, Đượm còn nhiều lần mua hàng bằng tiền giả. Đến khi bị bắt, chị ta đã tiêu thụ được 4,9 triệu đồng tiền giả.

Đượm khai, nhận thức được việc tiêu thụ tiền giả là sai trái nên chị ta đã điện thoại cho Tuấn để trả. Trong khi chờ đợi, Đượm bị bắt giữ.

Ngoài hành vi trên, do có mối quan hệ từ trước, Đượm còn cùng với Hoàng Thị Khiêm, 47 tuổi (ở Lạng Sơn) nhờ mua tiền giả, từ cuối tháng 3/2012. Đượm đưa cho Khiêm 3 triệu đồng tiền thật nhờ mua được 12,6 triệu đồng tiền giả.

Số tiền giả này, Đượm đã dùng để chơi lô, đề ở các khu vực Láng – Hoà Lạc.

Khiêm cũng thừa nhận việc làm trên. Khiêm còn khai, từ tháng 2/2012, Đượm còn cùng Khiêm mua được hơn 20 triệu đồng tiền giả. Khiêm đã bị TAND huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn tuyên phạt 6 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua tiền giả, lĩnh án thật