Mua ma túy về bán để cải thiện cuộc sống sau khi ra trại

Trang Trần| 11/05/2020 14:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe Nguyễn Văn Tân vừa ra tù than thở cuộc sống khó khăn, Nguyễn Thị Thu Mai liền giúp dẫn đường vào TP Hồ Chí Minh mua ma túy về bán kiếm lời.

Ngày 11/5, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tân (SN1989, trú tổ 94, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) và bị cáo Nguyễn Thị Thu Mai (SN1969, trú tổ 29, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 7/2019, Nguyễn Văn Tân và Nguyễn Thị Thu Mai gặp và uống cà phê với nhau. Tại đây, Tân than cuộc sống sau khi ra tù quá khó khăn, vợ bỏ nên hỏi Mai có đường nào làm ăn không.

Cụ thể hơn, có quen biết ai ở TP.HCM bán ma túy không? Mai trả lời có quen với mấy người em lúc trước có “đi bay” với nhau trong Sài Gòn, nếu Tân muốn mua thì hai chị em cùng vào Sài Gòn đi chơi một chuyến rồi gặp mấy đứa em, Mai sẽ giới thiệu. Mai hỏi Tân mục đích Tân mua ma túy để làm gì thì Tân trả lời mua ma túy để sử dụng và bán lại cho người khác để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Tân hẹn Mai cùng đi Sài Gòn, nhưng vì Tân chưa có đủ tiền nên không đi được.

Mua ma túy về bán để cải thiện cuộc sống sau khi ra trại

Tân và Mai tại tòa.

Đến tối 10/9/2019, Tân đến gặp Mai tại quán nhậu trên đường Phùng Hưng (Đà Nẵng), Tân đề cập lại chuyện đi vào TP.HCM để mua ma túy, Mai đồng ý và hẹn sẽ cùng Tân đi. Trong lúc nhậu, Mai thấy tiền của Tân trong túi quần nên đã lấy cất giữ giúp Tân khoảng 47 triệu đồng.

Sáng 11/9/2019, Mai đặt mua 2 vé xe khách đi TP.HCM, đến 9h30 cùng ngày, Mai và Tân đón xe đi TP.HCM. Sáng 12/9/2019, Tân và Mai đến TP.HCM rồi đi taxi đến khách sạn Nhật Anh (quận Tân Phú). Chiều cùng ngày, Mai gọi điện cho một người em tên Hùng đến gặp. Hùng đến đón Mai và Tân về nhà Hùng. Tại đây, Hùng gọi điện cho một người tên Hải đến nhà.

Một lúc sau, Hải đến nhà Hùng, Tân gặp trực tiếp và hỏi mua 40 triệu đồng ma túy loại thuốc lắc và Katemine. Hải đồng ý bán và nói với Tân: “Em có cực khổ lắm không mà lâm vào con đường này, mấy thằng em của anh làm mấy cái này đã bị bắt hết rồi". Tân trả lời: “Em cũng biết như vậy, nhưng do hiện giờ em khổ quá, nên mới phải làm liều, anh giúp em một lần này thôi”.

Sau đó, Hải đi lấy ma túy. Trong thời gian Hải đi lấy ma túy thì Mai đưa lại cho Tân 40 triệu đồng để Tân trả tiền mua ma túy. Khoảng 2 giờ sau, Hải quay lại nhà Hùng rồi đưa cho Tân một hộp giấy cho biết bên trong có 200 viên thuốc lắc và 10 gam Katemine. Tân mở hộp giấy ra kiểm tra thì thấy có một gói thuốc lắc màu xanh và một gói Katemine nhưng Tân không đếm lại. Tân đưa Hải 40 triệu đồng. Lúc này Mai đang ngồi cùng bàn với Tân và Hải nên nhìn thấy toàn bộ sự việc. Giao dịch xong, Hải đi về, còn Tân và Mai thì quay về khách sạn.

Đến sáng ngày 13/9/2019 Tân và Mai đón xe khách Phi Long từ TP.HCM về thành phố Đà Nẵng mang theo toàn bộ số ma túy mới mua được, đến 6h30 ngày 14/9/2019, Tân và Mai về đến ngã tư đường cao tốc Đà Nẵng Quảng Ngãi giao với đường Trường Sơn thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng thì bị Công an thành phố Nẵng phát hiện, bắt quả tang Tân, tạm giữ toàn bộ số ma túy. Ngày 7/11/2019 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng tiến hành bắt bị can Nguyễn Thị Thu Mai để tạm giam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngoài ra vào khoảng tháng 8/2019, một người tên Tuấn (không rõ nhân thân, lai lịch) điện thoại cho Tân hỏi mua ma túy, nhưng Tân không có, nên điện thoại cho một người tên “Bi” (không rõ nhân thân lai lịch) hỏi mua 5 gam Ketamine và 10 viên thuốc lắc, cả hai thống nhất giá là 6,5 triệu đồng. Mua xong Tân bán lại cho Tuấn số ma túy này với giá 8,5 triệu năm đồng. Tân hẹn giao dịch với hai người này đều trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Được biết, Tân có tiền án về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Cả Tân và Mai đều là... “con nghiện”.

Sau khi xem xét HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Tân 17 năm tù và bị cáo Mai 15 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua ma túy về bán để cải thiện cuộc sống sau khi ra trại