Mua bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện

Minh Quân| 01/10/2015 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản thân Trương Minh Tuấn là đối tượng nghiện ma túy, để có tiền thoải mãn cơn đói thuốc cũng như có tiền tiêu xài,Tuấn đã nhiều lần mua bán trái chép chất ma túy cho các con nghiện khác.

Ngày 30/9, TAND Thành phố Quảng Ngãi, đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Minh Tuấn (SN 1986) trú tại tổ 12, phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Mua bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện

Bị cáo Trương Minh Tuấn tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 21h 45 phút ngày 14/4/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi phát hiện và bắt quả tang Trương Minh Tuấn đang bán ma túy cho Nguyễn Tuấn Anh (SN 1992) trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi, tại nhà riêng của bà Nguyễn Thị Kim Cương (là mẹ ruột của Trương Minh Tuấn).

Tang vật thu giữ của Trương Minh Tuấn gồm 1,47gam chất ma túy Methamphetamine cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Trương Minh Tuấn khai nhận vào khoảng 20h ngày 14/4/2015, Trương Minh Tuấn bán cho Võ Phan Pha Đê 1 túi ma túy tổng hợp thu lợi số tiền 1.000.000 đồng.

Đến khoảng 21h 45 phút cùng ngày, Nguyễn Tuấn Anh đến nhà của Tuấn để mua ma túy về sử dụng. Tuấn đồng ý bán cho Anh 1 gói ma túy với số tiền là 800.000 đồng.

Sau đó, Tuấn nói Anh ra ngoài phía trước nhà của Tuấn chờ, khi Tuấn đang chuẩn bị giao ma túy cho Anh thì bị cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi bắt quả tang.

Ngoài ra, Trương Minh Tuấn còn khai nhận ngoài 2 lần bán ma túy trên thì bị cáo còn nhiều lần bán ma túy cho các con nghiện khác trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Trương Minh Tuấn khai nguồn ma túy mà bị cáo bán cho các con nghiện trên địa bàn TP Quảng Ngãi là do Tuấn mua lại của một đối tượng ở Tp Hồ Chí Minh (không rõ nhân thân, lai lịch).

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cũng như xem xét tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Minh Tuấn 7 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma túy để thỏa mãn cơn nghiện