Mua bán ma túy để lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện

Minh Quân| 17/11/2015 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản thân bị cáo Võ Quốc Hùng là đối tượng nghiện ma túy, để có tiền thỏa mãn cơn nghiện cũng như để có tiền tiêu xài cá nhân, bị cáo đã nhiều lần mua bán trái chép chất ma túy cho các con nghiện khác.

Ngày 17/11, TAND TP Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Võ Quốc Hùng (SN 1978) trú tại tổ 3, phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 19h15 phút ngày 09/5/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi phát hiện và bắt quả tang Võ Quốc Hùng đang có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tang vật thu giữ trong người của Võ Quốc Hùng là 0,04g chất ma túy dạng heroin cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Tại CQĐT,  bị cáo Võ Quốc Hùng khai nhận khoảng 17h30 phút, Nguyễn Thành My (SN 1975) trú tại TP Quảng Ngãi điện thoại cho Võ Quốc Hùng hỏi mua 01 gói ma túy với giá tiền là 500.000 đồng. Sau khi đã thỏa thuận giá cả Hùng hẹn My đến quán nước dừa trên đường Lê Hữu Trác, phường Nghĩa Lộ, TP Quảng Ngãi để trao đổi.

Tại đây, khi Nguyễn Quốc Hùng chuẩn bị giao ma túy cho Nguyễn Thành My thì bị Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi bắt giữ cùng tang vật. Bên cạnh đó, bị cáo còn khai nhận, ngoài lần bị bắt giữ vào ngày 09/5/2015, bị cáo Hùng còn 2 lần khác bán ma túy trót lọt cho Nguyễn Thành My.

Trong quá trình điều tra, bị cáo còn khai nhận trong thời gian từ tháng 04/2015 đến ngày bị bắt giữ, bị cáo đã nhiều lần bán ma túy cho một số đối tượng nghiện khác trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Mua bán ma túy để lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện

Bị cáo Võ Quốc Hùng tại phiên tòa xét xử.

Cũng tại CQĐT, bị cáo Võ Quốc Hùng khai nhận số ma túy trên bị cáo mua lại của 1 người phụ nữ tên Vân (không rõ lai lịch) tại khu vực bến xe khách tỉnh Quảng Ngãi. Khi có người hỏi mua ma túy thì Hùng đến khu vực xung quanh bến xe khách tỉnh Quảng Ngãi tìm gặp Vân để mua ma túy. Sau đó, Hùng lấy một ít ma túy ra sử dụng, phần còn lại đem bán cho các con nghiện khác khi họ có nhu cầu.

Bản thân bị cáo đã từng có đến 3 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Trộm cắp tài sản”.

Lần gần nhất là vào ngày 17/9/2015, bị cáo Võ Quốc Hùng bị TAND TP Quảng Ngãi xử phạt 3 năm 6 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm HĐXX nhận định: bị cáo Võ Quốc Hùng nhận thức được việc mua bán trái phép chất ma túy là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sự độc quyền quản lý Nhà nước, xâm phạm đến trật tự xã hội nhưng để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy bị cáo đã nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội của mình.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Hùng 10 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” cộng với 3 năm 6 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản” trước đó. Như vậy, tổng hình phạt mà bị cáo Hùng phải thi hành là 13 năm 6 tháng tù giam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán ma túy để lấy tiền tiêu xài và thỏa mãn cơn nghiện