Mua bán hàng cấm từ Nam ra Bắc, 9x bị bắt ngay khi xuống tàu

Mạnh Hùng| 13/12/2017 21:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Vũ Trọng Sơn (SN 1997, trú tại phường Hiệp Bình, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) mức án tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy, theo quy định tại Điều 194 - BLHS.

Theo hồ sơ vụ án, Vũ Trọng Sơn ở Điện Biên nhưng vào TP Hồ Chí Minh sinh sống. Tại đây, qua mối quan hệ xã hội, Sơn quen biết một người tên Tú (ở Bắc Ninh).

Người đàn ông mới quen này biết Sơn có nguồn lấy ma túy nên đã đặt vấn đề nhờ Sơn mua hộ 3.000 viên “thuốc lắc” và 100 gram Ketamine với giá 600 triệu đồng.

Tiếp đó, Sơn đã nói lại chuyện mua bán ma túy với một đối tượng khác tên Minh (ở TP Hồ Chí Minh , không rõ lai lịch), Sơn được đối tượng này đồng ý cung cấp “hàng” với tiền công sau giao dịch tại Bắc Ninh là 20 triệu đồng.

Mua bán hàng cấm từ Nam ra Bắc, 9x bị bắt ngay khi xuống tàu

Bị cáo Vũ Trọng Sơn tại phiên tòa xét xử

Sau khi đã thống nhất và thỏa thuận thành công, sáng ngày 10/7/2017, Sơn nhận túi nilon có chứa số lượng ma túy nêu trên từ tay Minh, rồi  đến tối cùng ngày ra ga Biên Hòa đón tàu SE4 đi Hà Nội.

Sáng sớm ngày 12/72017, chuyến tàu SE4 đã ra tới ga Hà Nội. Cầm túi “hàng” chứa số ma túy trên, Sơn đi về hướng cổng ga. Tuy nhiên, đúng lúc này thì lực lượng Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ đã phát hiện và bắt giữ.

Theo kết quả giám định của cơ quan chức năng cho thấy, 3.000 viên “thuốc lắc” thu giữ của Sơn có tổng trọng lượng hơn 913 gram và số Ketamine bị thu giữ cũng gần 90 gram.

Kết thúc phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Sơn là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, mua bán số lượng ma túy rất lớn nên cần phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Trọng Sơn mức án tù chung thân về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán hàng cấm từ Nam ra Bắc, 9x bị bắt ngay khi xuống tàu