Mua bán hai bánh heroin nhận 40 năm tù

Hà An| 18/11/2015 20:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi được Hoàng nhận lời đi cùng để kiểm tra chất lượng heroin, Thắng mang theo 320 triệu đồng và dùng xe mô tô chở Hoàng lên huyện Phù Yên (Sơn La) để mua 2 bánh heroin với mục đích đem về bán kiếm lời.

Ngày 18/11, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thắng (SN 1984) và Hà Văn Hoàng (SN 1975), cùng ngụ tại thôn Trảy, xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Mua bán hai bánh heroin nhận 40 năm tù

Bị báo Nguyễn Văn Thắng và Hà Văn Hoàng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 12 giờ ngày 12/10/2014, trên QL 217 thuộc địa phận thôn Tô, xã Cẩm Thạch, Tổ công tác của Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) phát hiện, bắt quả tang Hà Văn Hoàng đang vận chuyển 2 bánh heroin đi tiêu thụ.

Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 bánh heroin trọng lượng 628 gam, 2 điện thoại di động, một ví giả da và 1 xe mô tô nhãn hiệu YAMAHA mang BKS 36R5 – 2524.

Đấu tranh mở rộng, khoảng 19 giờ ngày 12/10/2014, Công an huyện Cẩm Thủy đã ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Thắng.

Quá trình điều tra các bị can khai nhận, giữa tháng 8/2014, Nguyễn Văn Thắng lên huyện Phù Yên (Sơn La) mua gỗ thì gặp một người đàn ông tên Dòng (không biết rõ họ tên và nơi ở) hỏi Thắng có bán được heroin không.

Ngay sau chuyến đi mua gỗ về, Thắng tìm chỗ tiêu thụ heroin thì gặp được Ngô Văn Long (ở thị trấn Cẩm Thủy, huyện Cẩm Thủy) hứa sẽ bán giúp.

Trưa ngày 9/10/2014, Thắng điện thoại cho Hà Văn Hoàng là người nghiện ma túy ở cùng làng ngỏ ý nhờ Hoàng đi kiểm tra chất lượng heroin với tiền công là 20 triệu đồng. Hoàng đồng ý nhận lời cùng đi mua ma túy với Thắng.

Khoảng 6 giờ sáng ngày 10/10/2014, Thắng dùng xe mô tô của mình và mang theo 320 triệu đồng đón Hoàng cùng đi.

Khoảng 15 giờ 30 phút, Thắng điện cho một người đàn ông tên Dòng hỏi mua heroin. Sau đó, Dòng dẫn theo một thanh niên người H’mông cùng đến gặp Thắng và Hoàng.

Khi đã bàn bạc thống nhất với nhau xong, Thắng đưa cho Hoàng và thanh niên người H’mông 200 triệu đồng để người thanh niên dẫn Hoàng đi xem chất lượng 2 bánh heroin, còn Thắng và Dòng thì ở lại xã Gia Phù.

Khoảng 5 giờ sáng ngày 11/10/2014, có 2 người đàn ông (không biết tên tuổi, quê quán) mang 2 bánh heroin cho Hoàng kiểm tra chất lượng. Sau khi kiểm tra xong, Hoàng đánh dấu và giao lại cho hai người đàn ông này rồi đi cùng với thanh niên người H’mông quay về xã Gia Phù gặp Thắng.

Đến 20 giờ cùng ngày, Thắng và Hoàng đi theo QL 37 (cách xã Gia Phù khoảng 3 km) thì gặp người thanh niên H’mông mang theo 2 bánh heroin. Hoàng xác nhận đúng là bánh heroin đã kiểm tra nên Thắng nhận 2 bánh heroin và trả cho người thanh niên 120 triệu đồng còn Thiếu.

Sau đó, Thắng và Hoàng quay trở về nhà ở huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa). Đến 10 giờ ngày 12/10/2014 về đến nơi, Thắng đưa Hoàng vào tiệm cắt tóc ngồi chờ, còn Thắng mang 2 bánh heroin đến nhà nghỉ Hùng Lan ở xã Cẩm Thạch cho Long xem.

Thắng quay lại tiệm cắt tóc đưa cho Hoàng mang xuống xã Cẩm Bình, còn Thắng đi trước xuống đó. Trên đường Hoàng vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt quả tang.

Tại bản kết luận giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định, hàm lượng heroin trong mẫu gửi giám định là 33,3%.

Tại phiên tòa, Đại diện VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết đối tượng Hà Văn Hoàng mặc dù mới bước sang tuổi 40 nhưng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản và phải ngồi tù 14 năm 6 tháng. Riêng Nguyễn Văn Thắng thì chưa có tiền án, tiền sự, gia đình có công với cách mạng, cả bố và mẹ đẻ Thắng đều được nhận Huân chương kháng chiến hạng Ba.

Căn cứ vào lời khai nhận tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của các bị cáo, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thắng 20 năm tù, Hà Văn Hoàng 20 năm tù, cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán hai bánh heroin nhận 40 năm tù