Mua bán 10 bánh ma túy, 4 bị cáo lĩnh án chung thân

Đoàn Nga| 30/01/2016 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang cùng “đối tác” giao nhận 10 bánh ma túy thì Biển và đồng bọn bị Cảnh sát ập tới bắt quả tang.

Xét thấy hành vi của các bị cáo đã phạm vào tội "Mua bán trái phép chất ma túy", ngày 29/1, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Mai Thị Biển, 46 tuổi (trú ở tổ 7, phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 3 đồng phạm còn lại là Hoàng Văn Toàn (SN 1956, trú ở phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn); Trần Thị Thu (SN 1969, trú phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội) và Lê Thị Tâm (SN 1970, trú ở phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cũng phải chịu mức án chung thân cùng về tội danh này.

Theo truy tố, tháng 4/2012, Hoàng Văn Toàn được một đối tượng tên Minh (ở Lạng Sơn) nhờ tìm mối mua heroin để mang ra nước ngoài bán. Bẵng đi một thời gian, cuối tháng 12/2012, Toàn xuống Hà Nội chơi và quen biết với Trần Thị Thu nên đã bàn với Thu mối “làm ăn” này.

Ngay sau đó, Thu đã nhờ Lê Thị Tâm nhờ tìm nguồn hàng hộ. Liền đó, Tâm nhờ Biển “giúp đỡ”. Do có mối quan hệ từ trước nên Biển đã móc nối với Nguyễn Viết Nguyên, 53 tuổi (trú ở huyện Phú Bình, Thái Nguyên) và được đối tượng này đồng ý cung cấp heroin với giá 190 triệu đồng/bánh. Tuy nhiên, Biển đã “ăn chênh” lên thành 220 triệu đồng/bánh.

Nhận được thông tin đã có “hàng”, tối ngày 8/1/2013, Toàn đến gặp Thu, Tâm, Biển để thống nhất số lượng cũng như phương thức giao dịch. Tuy nhiên, do Nguyên không đồng ý giao dịch mua bán tại Hà Nội nên kế hoạch đổ bể. Trên đường quay về, Toàn quyết định hôm sau sẽ giao tiền trước rồi thống nhất địa điểm sau.

Mua bán 10 bánh ma túy, 4 bị cáo lĩnh án chung thân

Các bị cáo tại phiên xét xử

Sáng ngày 9/1/2013, Nguyên ôm 10 bánh ma túy tới nhà Thu. Đến trưa cùng ngày, Biển gọi điện cho Nguyên thống nhất điểm giao hàng tại một trung tâm thương mại, thuộc phường Gia Thụy, quận Long Biên.

Khi hai bên đang tiến hành giao dịch thì bị cảnh sát ập đến bắt quả tang. Do địa điểm giao dịch quá đông người nên Nguyên và đối tượng tên Minh (đi cùng Nguyên) đã nhanh chân chạy thoát. Tại phiên xét xử, các bị cáo đều không thừa nhận hành vi phạm tội mà đổ hết tội trạng cho đối tượng Minh.

Tuy nhiên, cơ quan Công an đã làm rõ Minh tên thật là Phùng Văn Mưu, 57 tuổi (trú ở khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn). Mưu khai, từng có lần cùng Toàn đi gặp Thu và đồng bọn, song đó chỉ là một cuộc đi chơi thuần túy, hoàn toàn không bàn bạc hay biết gì về việc mua bán ma túy.

Mặc dù, Biển và các đồng phạm không nhận tội nhưng HĐXX có đủ cơ sở để quy kết các bị cáo đã phạm vào tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Riêng đối tượng Nguyên hiện đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra quyết định tách, rút hồ sơ để xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua bán 10 bánh ma túy, 4 bị cáo lĩnh án chung thân