Một chiếc xe "thửa" 3 đăng ký mang cầm cố cho nhiều người để lừa tiền

Đoàn Nga| 05/02/2015 19:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giả làm mất đăng ký xe, Hường làm đơn xin cấp lại đăng ký chiếc Toyata Lexus tới ba lần rồi đem cầm cố, bán lại cho nhiều nạn nhân, thậm chí chị ta còn lừa vay được tiền của cả ngân hàng.

Ngày 5/2, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Hường, 40 tuổi (phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội), 18 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 5/8/2010, Hường, mua xe ô tô nhãn hiệu Toyota Lexus và làm thủ tục đăng ký lần đầu tại Phòng CSGT – CA TP Hà Nội. Dù không bị mất giấy đăng ký xe nhưng Hường vẫn đến phòng CSGT khai báo mất giấy đăng ký xe và đề nghị cấp lại và cấp đổi BKS xe rồi mang bán, cầm cố xe ô tô trên cho nhiều người để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 2/3/2011, Hường cầm cố xe ô tô Lexus cho anh Đoàn Khương (50 tuổi) để vay số tiền hơn 1,8 tỷ đồng. Khi cầm cố xe, Hường không thông báo cho anh Khương biết hiện chiếc xe ô tô trên có nhiều giấy đăng ký. Để ràng buộc việc cầm cố tài sản, anh Khương đề nghi Hường đến văn phòng công chứng ký hợp đồng công chứng mua bán chiếc xe, hai bên thỏa thuận giá ghi trong hợp đồng là 300 triệu đồng.

Hơn 20 ngày sau, ngày 25/3/2011, Hường tiếp tục viết đơn trình báo mất giấy đăng ký xe ô tô đề nghị cấp lại giấy đăng ký xe và đổi biển kiểm soát xe lần 3. Đầu tháng 6/2011, Hương tiếp tục thế chấp xe trên cho Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam – chi nhánh Quang Trung để vay số tiền 4 tỷ đồng.

Một chiếc xe

Nguyễn Thị Thanh Hường tại phiên xét xử

Năm 2011, Hường vay của chị Lê Ngọc Lan (38 tuổi) số tiền 3,6 tỷ đồng. Để đảm bảo khoản vay trên, tháng 10/2011, Hường vẫn sử dụng giấy đăng ký lần đầu của chiếc ô tô để ký hợp đồng công chứng bán chiếc xe trên cho chị Lan. Hai bên thỏa thuận giá ghi trong hợp đồng công chứng là 100 triệu đồng. Thực chất Hường thỏa thuận với chị Lan trị giá xe là 1,8 tỷ đồng. Do chỉ ký hợp đồng công chứng mua bán để vay tiền nên Hường vẫn sử dụng xe ô tô trên.

Ngày 19/3/2012, Hường tiếp tục giao dịch bán chiếc ô tô Lexus cho anh Nguyễn Trung Phụng (30 tuổi) làm nghề kinh doanh mua bán xe ô tô với gián hơn 1,5 tỷ đồng. Khi mua xe, anh Phụng đã trả trước cho Hường 830 triệu đồng và 10.000 USD (tương đương 210 triệu đồng). Hường bàn giao xe và nói với anh Phụng giấy đăng ký xe ô tô hiện đang được thế chấp tại ngân hàng. Nếu muốn ký hợp đồng mua bán công chứng phải trả tiền giải chấp số tiền 544 triệu đồng. Sau khi giải chấp, ngân hàng đã bàn giao lại cho Hường giấy đăng ký xe lần 3. Hường bàn giao lại cho anh Phụng. Sau đó, anh Phụng bán lại cho một người khác. Chiếc xe qua 4 đời chủ khác thì bị cơ quan điều tra phát hiện và tạm giữ.

Sau khi cầm cố, bán chiếc xe cho nhiều người, Hường bỏ trốn đến tháng 9/2013 thì bị bắt. Quá trình điều tra, anh Khương có đơn trình báo việc Hường cùng chồng còn có hành vi chiếm đoạt chiếc xe ô tô nhãn hiệu Porsche. Do chưa thu giữ được chiếc xe, không định giá được tài sản nên chưa làm rõ được hành vi này nên cơ quan điều tra đã tách vụ án này ra để điều tra sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chiếc xe "thửa" 3 đăng ký mang cầm cố cho nhiều người để lừa tiền