Mẹ yêu đương…con phạm tội

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chị Nguyễn Thị Liên, trú tại huyện Gia Lâm,Hà Nội đệ đơn ra tòa xin ly hôn chồng khi đứa con trai của họ mới lên 5 tuổi.Sau nhiều lần hòa giải không thành, Tòa án giải quyết cho vợ chồng Liên – Thành được ly hôn,đứa con trai là Nguyễn Văn Đạt được Tòa xử cho ở với mẹ.

Sau đó mấy năm, chị Liên có tình ý với một người đàn ông tên là Trần Văn Then, cùng trú tại Gia Lâm mặc dù chị Liên biết rõ anh Then đã có vợ con đàng hoàng.

Trước mối quan hệ bất chính, trái pháp luật này, gia đình họ hàng phía chị Liên cũng như bên anh Then đều phản đối và ra sức khuyên can họ nên cắt đứt mối quan hệ mù quáng đó.Nhưng dường như tình yêu cháy bỏng có sức ma mị ghê gớm,đã làm cho cả Liên và Then không còn đủ tỉnh táo để phân định đâu là trái phải nữa.Họ càng ngày càng lún sâu vào quan hệ tình cảm kiểu “già nhân ngãi non vợ chồng”,bỏ ngoài tai tất cả những lời góp ý chân thành của mọi người.Hàng xóm láng giềng thường xuyên thấy anh Then đến chơi và ngủ qua đem tại nhà chị Liên một cách “tự nhiên như ruồi”!

Một tối , Then quen hơi đến nhà chị Liên chơi và tâm sự với Liên ở…trên giường !Khoảng 21 giờ, con riêng của chị Liên là Nguyễn Văn Đạt đi chơi về(Thời điểm này, Đạt đã 13-14 tuổi). Đạt gõ cửa,nhưng mẹ đang cơn “say sưa” nên không mở. Liên còn nói vọng ra với con :”Mày đến nhà bố đẻ mày mà ngủ”.

Đạt vừa bực mình, vừa giận mẹ nó. Không lẽ mẹ nó đắm say cái gã Then kia, nên đã cho nó ra rìa, cắt đứt tình mẫu tử với nó, ruồng rẫy , đuổi nó đi ngủ nhà khác.!? Gọi cửa mãi không được, cực chẳng đã , Đạt đạp cửa xông vào nhà. Nó xộc vào buồng ngủ, thấy đúng là gã Then đang mặc quần đùi nằm trên giường cùng với mẹ nó. Đạt tức giận quát lớn : Ra khỏi nhà tôi ngay… ông kia !

Chị Liên bênh tình nhân, liền giằng co với con trai, đẩy Đạt ra phía cửa. Then cũng tỏ ra bênh người đẹp, vẫn cởi trần, mặc độc quần đùi chạy ra, vừa đi vừa nói:

-Cứ để đó, xem thằng ranh con dám làm gì nào ?

Dứt lời , Then xông vào đánh Đạt. Đạt chông cự, dùng tay chân đấm đá liên hồi. Mọi người quanh hàng xóm đổ đến can ngăn, hai bên tạm dừng xô xát. Sau đó, Đạt bỏ chạy về phía đường đê. Then hăng máu đuổi theo, quyêt cho Đạt một trận nên thân. Thấy Then đuổi, Đạt sợ hãi bèn nhổ đại một cọc tre ở vệ đường, quay lại phang túi bụi vào đầu , vào vai Then làm Then ngã gục xuống đường.

Mọi người đổ xô đến đưa Then đi cấp cứu tại Bệnh viện Gia Lâm, rồi chuyển lên Việt Đức. Nhưng không may, Then đã chết trước khi đến Bệnh viện.

Sau khi gây ra cái chết cho anh Then. Nguyễn Văn Đạt đã tự đến UBND xã đầu thú và Đạt đã bị cơ quan công an bắt giữ tại chỗ…

Dư luận trong xóm , ngoài làng không ngớt lời chê bai, phê phán Liên - người đàn bà không đoan chính và Then-gã đàn ông đa tình , mất nết.Cội nguồn của tội lỗi mà Nguyễn Văn Đạt gây ra chắc chắn xuất phát từ mối tình bất chính của mẹ và gã Then trăng hoa kia. Nếu Liên có đi bước nữa, thì đó cũng là chuyện thường tình, nhưng chị cần phải tuân theo các quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình, đăng ký kết hôn đàng hoàng.

Vì ích kỷ , chỉ nghĩ đến lạc thú của bản thân mình mà Nguyễn Thị Liên đã đẩy con trai ruột của mình vào vòng tù tội. Thật là một nghịch lý : Đẻ con ra , rồi lại đẩy con vào con đường chết !?

Vụ án là một bài học cho những ai yêu đương bất chính,chìm đắm trong khoái lạc mà quên cả đạo đức ,trách nhiệm với gia đình ,con cái và xã hội.

Hà Phong Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ yêu đương…con phạm tội