Mẹ huấn luyện con trai 3 tuổi trộm cắp tài sản

Mạnh Hùng| 29/12/2016 20:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 29/12, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Chu Thị Hải (SN 1977, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội) và con gái là Phạm Tuyết Nhi (SN 1996) cùng phạm tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 19/3, ba mẹ Hải con đến một cửa hàng quần áo trên phố Trương Định (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Hải và con trai là Phạm Tuấn Tài (SN 2012) vào trong còn Nhi đứng ngoài để làm nhiệm vụ cảnh giới cho mẹ và em.

Khi nhân viên cửa hàng ra giới thiệu quần áo với Hải. Lợi dụng việc này, Tài đã nhanh chóng lẻn vào phía bên trong lấy đi một chiếc điện thoại iPhone 5s rồi lập tức cất ngay vào trong bỉm và ra ngoài với chị gái đang đứng bên ngoài. Người mẹ biết con trai mình đã lấy trộm được đồ, nên đã nhanh chóng rời cửa hàng rồi ba mẹ con lên xe phóng đi.

Cùng với thủ đoạn tương tự, ngày 21/3, người đàn bà này tiếp tục chở Tài đến một cửa hàng mỹ phẩm trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội). và lấy đi một điện thoại Samsung.

Mẹ huấn luyện con trai 3 tuổi trộm cắp tài sản

Hai mẹ con bị cáo Hải tại phiên tòa xét xử chiều nay (29/12)

Tiếp đó, ba mẹ Hải còn gây ra một vụ trộm cắp khác tại cửa hàng bán điện thoại di động trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội).

Tại tòa, lý giải cho hành vi dẫn đến phạm tội của mình, bị cáo Hải cho rằng do hoàn cảnh khó khăn và không biết làm gì, chồng Hải hiện đang phải chịu án tù về tội Hiếp dâm nên đã phải huấn luyện hai con đi trộm cắp tài sản để có tiền ăn tiêu.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt hai mẹ con bị cáo Chu Thị Hải 20 tháng tù và trước đó Hải đã từng bị tuyên phạt 17 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, tổng hình phạt cho hai lần phạm tội Hải phải chịu mức án 37 tháng tù giam; con gái Hải là Phạm tuyết Nhi bị tuyên phạt 9 tháng tù cho hưởng án treo về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ huấn luyện con trai 3 tuổi trộm cắp tài sản