Mâu thuẫn vì tranh giành khách, đánh chết phụ xe của đối phương

Đoàn Nga| 16/04/2015 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 2 năm lẩn trốn, Lê Văn Thanh, 42 tuổi (ở Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội), đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã về tội “Giết người”.

Ngày 16/4, Thanh đã phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho tội ác của mình. Tại phiên xét xử, Thanh luôn chối tội, khai báo quanh co nhưng căn cứ vào kết quả điều tra cũng như lời khai của các nhân chứng, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Thanh 20 năm tù giam.

Theo cáo trạng truy tố, vợ chồng Nguyễn Trọng Cao, 51 tuổi (ở phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa - chủ nhà xe Cao Kim) chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa và ngược lại, thường gửi xe tại bãi trông giữ của Thanh, ở ngõ 155 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Trong quá trình làm ăn, giữa vợ chồng Cao xảy ra mâu thuẫn tranh giành khách với nhà xe Tiến Phương cho vợ chồng anh Trần Văn Tiến (trú tại thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa) làm chủ.

Ngày 12/6/2012, giữa nhà xe Cao Kim và Tiến Phương nảy sinh mâu thuẫn do không thống nhất được giờ chạy xe. Cao đã gọi điện báo cho Thanh biết, nhờ dằn mặt hộ. Thanh lập tức nhờ Nguyễn Xuân Kiên (SN 1976, ở Thanh Trì, Hà Nội) nhưng đối tượng này từ chối.

Thanh đã sai Lê Văn Hải, 34 tuổi (trú ở phường Đông Hải, TP Thanh Hóa, Thanh Hóa), điều thêm người tới gặp nhân viên nhà xe Tiến Phương để “xử lý”. Tối ngày 12/6, trong lúc ngồi ăn cơm, Hải dặn Nguyễn Đình Thành, 25 tuổi (ở xã Minh Đức, Ứng Hòa, Hà Nội): “Hôm nay đừng đi đâu để mai dậy sớm lên bến xe Mỹ Đình gặp nhân viên nhà xe Tiến Phương đánh dằn mặt”.

Đúng 5h sáng hôm sau, Hải gọi Thành dậy và lúc này tại bãi trông giữ ô tô của Thanh còn có thêm đối tượng tên Oánh, cùng 4 thanh niên mặt mày bặm trợn khác, nhưng không rõ lai lịch. Theo bố trí của Hải, Thành lên xe ô tô của nhà xe Cao Kim ra bến xe Mỹ Đình, rồi giả bộ làm hành khách đi Thanh Hóa bằng xe ô tô của nhà xe Tiến Phương. Khi xe ô tô của nhà xe Tiến Phương vừa ra khỏi bến, Thành nhận được tin nhắn từ số điện thoại của Oánh với nội dụng “Xe chạy đến ngã tư thì em hẩy nó xuống nhé”.

Sau khi Thành và nhóm của Oánh đi, khoảng 5h30 Hải gọi điện cho Cao thông báo cho biết việc cử người đi đánh lái xe nhà Tiến Phương. Đến 6h10 Cao gọi lại cho Hải nói “thôi đừng đánh nhau để anh còn làm ăn”. Đến 6h40, Thanh gọi báo cho Cao đã cho người tới đánh nhà xe Tiến Phương, Cao trả lời “chỉ gặp nói chuyện thôi, đánh nhau làm gì”.

Mâu thuẫn vì tranh giành khách, đánh chết phụ xe của đối phương

Lê Văn Thanh tại phiên xét xử

Lúc này xe Tiến Phương đi qua ngã 4 Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng thì Thành gọi điện báo cho Oánh biết. Oánh và 4 đồng bọn liền giả vờ là khách đi xe, đứng ra vẫy xe Tiến Phương. Thấy vậy anh Tính đi chậm lại để anh Thắng mở cửa đón khách. Cửa vừa mở, Thành đứng dậy đẩy anh Thắng ngã úp mặt xuống đường. Liền lúc này, Oánh và đồng bọn xông tới dùng điếu cày vụt liên tiếp vào người anh Thắng. Thành cũng nhảy từ trên xe xuống lao vào đá nạn nhân. Khi thấy anh Thắng nằm bất động chúng mới chịu dừng tay.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Thắng đã tử vong ngay sau đó.

Nhận được tin anh Thắng tử vong, Thanh gọi điện báo cho Thành và bảo Thành vứt sim điện thoại đi.

Ngày 15/6/2012, Lê Văn Hải bị bắt giữ khẩn cấp, tiếp đến là Nguyễn Đình Thành bị bắt giữ theo lệnh truy nã. Đối với Kiên và Cao, sau khi Hải cùng đồng bọn đánh chết người đã được Thanh thông báo cho biết, nhưng đã cố tình lẩn tránh, không chịu ra khai báo. Hay tin em trai và đồng bọn bị bắt, Lê Văn Thanh đã nhanh chân bỏ trốn.

Tháng 7/2013, TAND TP Hà Nội đưa vụ án ra xét xử và đã lần lượt tuyên phạt Hải, Thành, Cao, Kiên mức án nghiêm khắc về các tội “Giết người” và “Không tố giác tội phạm”.

Riêng Thanh bỏ trốn đến ngày 12/8/2014 bị bắt theo lệnh truy nã của Công an thành phố Hà Nội.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn vì tranh giành khách, đánh chết phụ xe của đối phương