Mâu thuẫn vì không vay được tiền, đâm bạn tử vong

Tài Đức| 05/01/2018 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (5/1), TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử đối với Lê Văn Chín (SN 1990, trú ở thôn 4 xã Cán Khê, huyện Như Thanh) về tội giết người.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 12 giờ 30’ ngày 02/5/2017, Lê Xuân Hợp (SN 1988, trú tại phố Bắc Sơn, phường An Hoạch, TP.Thanh Hóa) đến nhà anh Hồ Đức Tuấn (SN 1991, ở số 164 phố Trung Sơn, phường An Hoạch) rủ anh Tuấn đi vay tiền giúp mình. Anh Tuấn đồng ý, rồi cả 2 lên xe taxi đi vay tiền vài nơi nhưng không được.

Đến khoảng 13h30’, anh Tuấn gọi điện cho Lê Văn Chín (SN 1990, thôn 4 xã Cán Khê, huyện Như Thanh) tới quán bia để nhờ vay tiền hộ cho Hợp.

Mâu thuẫn vì không vay được tiền, đâm bạn tử vong

Toàn cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Lê Văn Chín

Tại đây, Chín hứa sẽ vay cho Hợp số tiền 30 triệu đồng bằng hình thức cầm cố chứng minh nhân dân và hộ khẩu, rồi cả ba thống nhất lên quán Thanh Trúc ở khu phố Xuân Lưu, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn hát karaoke. Sau khi lấy phòng hát, Hợp đưa sổ hộ khẩu và chứng minh thư cho Chín đi vay tiền, còn mình và Tuấn ở lại quán hát và uống bia.

Đến cuối giờ chiều, không thấy Chín nên anh Tuấn đã điện thoại cho Chín quay lại quán. Một lúc sau, Chín quay lại, bảo không vay được tiền và không có tiền trả tiền hát. Giữa Chín và anh Tuấn xảy ra cãi cọ, thách thức và đánh nhau tại quán. Chín tát anh Tuấn 1 cái thì anh Tuấn cầm điếu cày đánh lại. Chín dùng dao nhọn quơ đi quơ lại rồi đâm 1 nhát vào ngực anh Tuấn khiến máu chảy ra xối xả và anh Tuấn gục xuống. Sau đó nạn nhân được Hợp và Chín đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Tại phiên tòa, trước những bằng chứng không thể chối cãi, Lê Văn Chín đã thừa nhận hành vi giết người của mình. Với những hành vi nêu trên, HĐXX TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo mức án 20 năm tù, buộc bồi thường cho người nhà bị hại 100 tháng lương tối thiểu, hỗ trợ nuôi hai con của anh Tuấn đến khi trưởng thành và lo toàn bộ tiền mai táng phí 39 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn vì không vay được tiền, đâm bạn tử vong